Tin tức - Sự kiện

Grab đang hoạt động trái phép tại Khánh Hòa?

(DNVN) - Công ty Grab đã cho triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Khánh Hòa. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh này cho biết, hoạt động của hãng taxi chưa được cho phép.

Ngày 15/7 vừa qua, Công ty Grab Việt Nam đã có thông báo cho biết, bắt đầu từ 17/9, công ty chính chính thức áp dụng dịch vụ GrabTaxi tại Khánh Hòa.

Theo thông báo, tại Khánh Hòa, giá cước phí dịch vụ GrabTaxi được tính như sau: đối với GrabTaxi 4 chỗ, giá cước dao động từ 13.500 đồng đến 16.500 đồng/km và giá mở cửa từ 6.000 đồng đến 7.000 đồng/0,5km. Đối với Grab taxi 7 chỗ, giá cước dao động từ 15.600 đồng đồng 17.000 đồng/km và giá mở cửa từ 7.000 đồng đồng 8.000 đồng/0,5km.

Grab đã chính thức có mặt tại Khánh Hòa.

Ngoài ra, GrabTaxi tại Khánh Hòa có thêm dịch vụ đi sân bay (1 chiều 250.000 đồng. Đối với GrabTaxi 7 chỗ giá dịch vụ đi sân bay 1 chiều là 300.000 đồng. Bên cạnh đó, Grab còn đưa ra khuyến mãi với mức giảm 40.000 đồng cho chuyến Grab đầu tiên tại Khánh Hòa và kéo dài đến hết tháng 10/2017.

Việc mở rộng địa bàn hoạt động của Grab được thực hiện theo Quyết định 24 của Bộ Giao thông vận tải cho phép thi điểm tại 5 thành phố. Theo đó, công tác thí điểm đã được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và cuối cùng là Khánh Hòa.
Tuy nhiên, trả lời báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết, tỉnh chưa cấp phép cho Grab hoạt động tại Khánh Hòa. 

Theo ông Dần, Công ty Grab đang cố tình hợp đồng với các lái xe của các hãng mà không thông qua các doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn để chở khách theo hình thức Grab taxi. Hiện Sở đã nắm được thông tin và sẽ có văn bản yêu cầu hãng dừng hoạt động, triển khai các thủ tục cấp phép cần thiết và phải được tỉnh chấp thuận.

Trước đó, ngày 7/1/2016, Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định 24 về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Theo đó, công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh) trong vòng 2 năm (từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018). Đơn vị tham gia thí điểm là Công ty TNHH Grab và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách loại xe dưới 9 chỗ theo hợp đồng.

 

Tại Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh này cho biết, tỉnh có chủ trương không cho mở thêm các hãng taxi cũng như đầu phương tiện do trên địa bàn tỉnh đã có 14 đơn vị taxi với 1.250 đầu xe đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách. Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Nha Trang hiện nay đang quá tải. Lượng xe đăng ký mới không ngừng tăng, cùng với đó xe du lịch cỡ lớn vào thành phố với mật độ dày khiến cho nhiều thời điểm nhiều tuyến đường bị ách tắc cục bộ.

"Vì vậy, nếu có thêm Grab taxi thì hạ tầng giao thông đô thị không thể đáp ứng được. Tỉnh và Sở đã có văn bản trả lời Bộ Giao thông vận tải về việc chưa cấp phép cho Grab taxi tại Khánh Hòa", lãnh đạo Khánh Hòa cho biết.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo