Hỗ trợ doanh nghiệp

Grab lên tiếng về việc tăng chiết khấu GraBike lên mức 20%

(DNVN) - Theo đại diện hãng Grab, việc nâng mức chiết khấu là nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố, đồng thời nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ GrabBike.

Mới đây, Công ty Grab Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ các đối tác GrabBike tại TP. Hà Nội. Tại buổi gặp gỡ, Grab thông báo nâng mức chiết khấu của tài xế GrabBike cho hãng từ 15% hiện tại lên 20% từ ngày 5/9.

Ngay sau thông báo này, rất nhiều lái xe Grab đã tụ tập lại để đình công phản đối, nhiều tài xế đã tụ tập tại các bến xe lớn ở Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát để đình công phản đối. Thậm chí, nhiều tài xế đã cùng nhau tắt ứng dụng, hoặc đặt chuyến ảo để tạo áp lực lên chính sách mới.

Grab tăng chiết khấu GraBike lên mức 20% từ 5/9.

Nói về việc này, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam cho biết, mức phí 20% vốn đã được áp dụng với các đối tác mới tham gia GrabBike tại TP. HCM từ ngày 7/5/2017, và sắp tới cũng sẽ được áp dụng cho toàn bộ đối tác GrabBike tại TP. HCM từ ngày 5/9/2017. 

"Việc thay đổi mức phí này nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố, đồng thời nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ GrabBike. Mức phí này cũng đã được cân nhắc để vẫn đảm bảo tính cạnh tranh so với các dịch vụ tương tự đang có mặt trên thị trường", bà An cho biết.

Bà An cũng cho biết, hiện nay, Grab đang áp dụng các chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho đối tác GrabBike, ví dụ chương trình Đường đua thần tốc với tổng trị giá 900 triệu đồng dành cho các tổ đội thi đua với nhau. Ngoài ra, Grab còn có chương trình thưởng 5% trên doanh thu dành cho top 20% đối tác xuất sắc. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm chương trình thưởng giờ cao điểm.

Đồng thời với những chương trình này, Grab đang mở rộng dịch vụ GrabBike ra các khu vực mới ở TP. HCM và Hà Nội, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân ngày càng quen thuộc và ưa chuộng sử dụng nhiều hơn. Đến nay, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ GrabBike ngày một tăng cao và ổn định, mật độ phủ khắp nơi nên có thể giúp đối tác trang trải cuộc sống; đối tác cũng không phải chịu những cuốc xe rỗng hoặc phải di chuyển xa để đón khách.

"Nhóm đối tác GrabBike có nhu nhập hơn 100 triệu/năm đang tăng trưởng rất mạnh. Grab cũng là công ty duy nhất trên thị trường vận tải ứng dụng công nghệ có bảo hiểm tai nạn cho tài xế và hành khách trong chuyến đi với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người', bà An cho biết.

 

Bà An cũng cho biết, Grab hiện cũng đang tổ chức các lớp học miễn phí như học Anh văn, kỹ năng phòng vệ, lái xe an toàn, sơ cấp cứu… và các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đối tác.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo