Hỗ trợ doanh nghiệp

GrabBike thu thêm phụ phí với khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2018

(DNVN) – Kể từ ngày 11/2/2018, GrabBike thu thêm phụ phí 10.000-20.000 đồng. Trong khi đó, với quãng đường dưới 2km tăng thêm 1.000 đồng tiền phí so với trước đây.

Theo thông báo mới nhất từ công ty Grab, dịch vụ GrabBike sẽ tăng thêm phụ thu trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Cụ thể, mức phụ thu sẽ chia làm 2 thời điểm với 2 mức giá khác nhau.

Từ các ngày 30, mùng 1, mùng 2 Tết, mỗi chuyến GrabBike sẽ bị thu thêm phụ phí là 20.000 đồng. Trong khi đó, các ngày còn lại từ 26-29 tháng Chạp và từ mùng 3-6 Tết mức phụ phí thu cho mỗi chuyến là 10.000 đồng.

GrabBike thu thêm phụ phí với khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: Soha.

Trước đó, từ ngày 1/2, Grab đã tiến hành thu 12.000 đồng cho 2km đầu cho mỗi chuyến đi cho dịch vụ GrabBike. Mức giá này cao hơn 1.000 đồng so với trước đây. Những chuyến đi cho km thứ 3 trở đi vẫn giữ nguyên mức giá 3.800 đồng/km. Trong khi đó, Với dịch vụ GrabBike Premium, giá cước 2 km đầu tiên sẽ là 20.000 đồng và từ km thứ 3 trở đi là 7.000 đồng/km.

Ông Ngô Nguyễn Hoàng Vũ – Đại diện truyền thông GrabBike Việt Nam cho biết, nhằm khuyến khích các tài xế tích cực chạy và đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết, công ty đã chủ động tăng giá cước.

Ông Hoàng Vũ còn cho biết thêm, vào những khung giờ cao điểm, tài xế thường ngại di chuyển qua những tuyến đường hay xảy ra ách tắc giao thông, trong khi nhu cầu khách hàng lại rất nhiều. Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm xe nên căn cứ thực tế này mà mức giá sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Đại diện truyền thông GrabBike cho biết thêm, hệ thống luôn báo giá trước cho mỗi chuyến đi cho khách đặt xe nên việc tăng giá cước sẽ thông báo cụ thể và trình bày rõ nguyên nhân cho khách hàng qua hệ thống. Ngoài ra, khách sử dụng dịch vụ thường được nhận mã giảm giá nên không có việc hãng tận dụng những ngày cận Tết để móc túi khách hàng.

Được biết, trong những ngày giáp Tết năm ngoái, khách hàng thường phải trả số tiền cao gấp 2-3 so với ngày thường trên cùng một quãng đường. Lý dó mà Grab đưa ra cũng là áp dụng mức giá linh hoạt, phụ thuộc vào nhu cầu đi lại.

 

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo