Pháp luật

Hà Đông, Hà Nội: Dân khốn khổ vì máy phát điện, bể dầu trước cửa nhà tại Dự án Goldsilk Complex

(DNVN) - Vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều cư dân tại phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) về việc lắp đặt 2 trạm biến áp và máy phát điện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân bên cạnh Dự án Goldsilk Complex.

Theo đó, cư dân tại đây cho biết, hiện chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Hanovid (Công ty Hanovid) đã cho xây dựng 02 trạm biến áp, máy phát điện công suất lớn và cả bể chứa dầu lên tới trên 3.000 lít ngay cạnh khu vực cư dân sinh sống.

Việc này khiến nhiều cư dân bức xúc bởi khi các thiết bị này hoạt động, gây ảnh hưởng, đảo lộn cuộc sống của người dân. Thêm vào đó, nguy cơ cháy nổ lớn, đe dọa tính mạng của hàng trăm cư dân tại khu vực này.

Bác N.T, nhà gần dự án cho biết thêm: trước đây CĐT còn cho lắp đặt ống khói của máy phát điện hướng xả về phía khu dân cư. Mỗi khi vận hành, ngoài tiếng máy chạy ầm ầm, thì các hộ gia đình tại đây còn phải “hứng” khói bụi và mùi dầu nồng nặc bay vào nhà.

“Sau khi dự án này lắp đặt và hoạt động máy phát điện, chúng tôi đã nhiều lần phản đối và có ý kiến phản ánh tới các cấp chính quyền địa phương nhưng tới giờ vẫn chưa được giải quyết.”, bác T. nói.

Cư dân cạnh dự án bức xúc trước việc CĐT Dự án Goldsilk Complex lắp đặt máy phát điện, trạm biến áp gây ô nhiễm, nguy hiểm.

Quá bức xúc về những vấn đề trên, ngày 15/6 vừa qua, các hộ dân tại đây đã tập trung tại khu vực tòa nhà Goldsilk Complex, phản đối việc Công ty Hanovid lắp đặt các thiết bị tại khu vực trên. 

Cư dân cũng yêu cầu Công ty Hanovid phải tạm dừng hoạt động đối với các thiết bị này và có phương án di chuyển ra khỏi khu vực trên.

Theo ghi nhận của PV, khu vực đặt máy phát điện, trạm biến áp và bể chứa dầu của Công ty Hanovid tại chân tòa nhà Dự án Goldsilk Complex nằm ngay sát khu dân cư. Bức tường bao nhỏ ngăn 2 bên hiện đã bị phá bỏ; các thiết bị, máy móc nằm phía trước cửa nhà một số hộ dân với khoảng cách chỉ từ 2-3 mét.

Máy phát điện công suất lớn, bể chứa dầu, trạm biến áp đặt ngay trước nhà các hộ dân bên cạnh.

Được biết, ngày 5/6 vừa qua UBND phường Vạn Phúc đã có báo cáo tới UBND quận Hà Đông về việc lắp đặt trạm biến áp, máy phát điện tại Dự án Trung tâm thương mại nhà ở cao tầng và thấp tầng do Công ty Hanovid làm chủ đầu tư về các nội dung người dân kiến nghị, cũng như một số bất cập trong việc lắp đặt máy phát, trạm biến áp.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo