Văn hóa

Hà Giang đẹp mê hồn mùa lúa chín

(DNVN)-Hà Giang là tỉnh có nhiều ruộng bậc thang đẹp, là điểm đến của nhiều “dân phượt” chuyên nghiệp mỗi độ thu về.Nếu bạn có ý định đi ngắm Hà Giang mùa lúa chín, thời điểm này là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khởi hành.

Sau chặng đường dài từ Hà Nội ồn ã, xô bồ bạn sẽ như lạc vào thế giới khác khi đặt chân đến Hà Giang và bắt đầu trải nghiệm những cung đường phượt, mà ngút tầm mắt là những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong mùa lúa chín. 

Tháng 10, những thửa ruộng bậc thang trên vùng cao Hoàng Su Phì thuộc tỉnh Hà Giang lại bước vào mùa lúa chín. Khi màu vàng quyến rũ của lúa phủ kín mọi nơi cũng là lúc các phượt thủ lại náo nức lên đường để ngắm cảnh đẹp.
Tháng 10, những thửa ruộng bậc thang trên vùng cao ở Hà Giang lại bước vào mùa lúa chín.

Hằng năm cứ vào độ trung tầm tháng 9 đầu tháng 10, khách du lịch đổ về Hà Giang để cùng nhau chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến mê hồn của những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả vào mùa lúa chín. Cả thung lũng như người con gái đẹp, đằm mình kiêu kì trong dòng suối vàng, uốn lượn dịu dàng quanh co bao lấy chân đồi để rồi khoe những đường cong mềm mại của mình với rừng núi, với cỏ cây muôn loài. Người con gái ấy cứ hồn nhiên đùa mình trong gió, hòa quyện với ánh nắng mặt trời vàng óng để vút lên một mùi hương lúa mới ấm lòng người dân bản.

Màu vàng của lúa chín đã tạo nên tháng 10 rất riêng của Hà Giang.
Màu vàng của lúa chín đã tạo nên tháng 10 rất riêng của Hà Giang.

Mảnh đất Hoàng Su Phì nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ là cung đườngthu hút đông đảo du khách nhất. Nằm giữa lưng chừng núi, những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vàng ươm trải tít tắt suốt dọc đường đi. Đứng trước khung cảnh bao la, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được ngắm hàng nghìn thửa ruộng bậc thang trải đều tít tắp, uốn lượn bao quanh những sườn đồi, lưng núi, lung linh dưới làn mây, tia nắng hệt như một bức tranh sống động.

Những

Những "làn sóng" vàng thơm mùi lúa chín được tạo nên bởi bản tay của bà con dân bản nơi đây.

Núi rừng Hà Giang hùng vĩ, nên thơ hơn khi có sự xuất hiện của những cánh đồng lúa nương...Núi rừng Hà Giang hùng vĩ, nên thơ hơn khi có sự xuất hiện của những cánh đồng lúa nương...
Núi rừng Hà Giang hùng vĩ, nên thơ hơn khi có sự xuất hiện của những cánh đồng lúa nương...
Những người phụ nữ nơi địa đầu của Tổ Quốc hân hoan thu hoạch lúa chín.
Những người phụ nữ nơi địa đầu của Tổ Quốc hân hoan thu hoạch lúa chín.

Khắp nơi rộn rã tiếng cười hân hoan chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch lúa, nụ cười hạnh phúc bừng sáng, niềm tin vào cuộc sống ấm no hiện rõ trên khuôn mặt của những con người nơi địa đầu Tổ quốc.

 

Nên đọc

Tròn Tròn (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo