Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hà Hồ đã chính thức bị 'gạch tên' khỏi Quốc Cường Gia Lai

(DNVN) - Cùng với thông tin chỉ đạt giá trị tài sản 2,5 tỷ đồng (thua xa tài sản của em gái và mẹ ruột), việc Hồ Ngọc Hà không còn liên quan đến gia đình Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) cũng đã được xác nhận.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, thông tin từ báo cáo quản trị năm 2015 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) cho thấy, bà Hồ Thị Ngọc Hà đã không còn mối liên hệ nào với gia đình ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng giám đốc công ty này.

Trước đó, mặc dù không nắm giữ cổ phần nào song bà Hà được nhắc tới trong các bản báo cáo quản trị công ty của Quốc Cường Gia Lai với tư cách là vợ của ông Cường Đôla.

Hồ Ngọc Hà chính thức không còn liên quan đến Quốc Cường Gia Lai.

Hiện tại, trong danh sách những người liên quan với ông Nguyễn Quốc Cường chỉ có 3 người là bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ), bà Nguyễn Ngọc Huyền My (em ruột) và Nguyễn Quốc Hưng (con). Trong đó, bà Loan hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Báo cáo quản trị công ty cũng cho thấy, tính đến cuối năm 2015, số lượng cổ phiếu mà Nguyễn Quốc Cường, người giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị và Phó tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai nhưng chỉ nắm giữ là 537.500 cổ phiếu. Theo tính toán, với thị giá hiện tại khoảng 4.700 đồng một cổ phiếu, tài sản chứng khoán của doanh nhân này chỉ đáng giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Điều đáng nói, trong khi Cường Đôla chỉ sở hữu số tài sản nhỏ thì cô em gái Nguyễn Ngọc Huyền My lại có khối tài sản lớn rất nhiều. Hiện Huyền My sở hữu 39,3 triệu cổ phần, tương ứng trên 185 tỷ đồng. Cô gái sinh năm 1983 này cũng có mặt trong top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2015.

Trong khi đó, nếu so sánh tài sản với mẹ mình là bà Nguyễn Thị Như Loan thì khối tài sản chứng khoán của ông Cường tại Quốc Cường Gia Lai còn nhỏ hơn nhiều lần. Hiện, bà Loan hiện có 101.922.260 CP, với khối tài sản ước đạt 480 tỷ đồng. Theo thống kê, bà Loan là người giàu có thứ 28 trên sàn chứng khoán Việt năm 2015.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo