Tin tức - Sự kiện

Hà Nội bàn giải pháp cho các vấn đề tồn đọng

Các vấn đề liên quan đến phòng chống cháy nổ, các công trình trọng điểm chậm tiến độ, cung cấp nước sạch sẽ được Hà Nội tập trung giải quyết trong thời gian tới.

6 tháng đầu năm nay, Hà Nội đã xảy ra hơn 400 vụ cháy, làm 4 người thiệt mạng, thiệt hại tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng. Hạ tầng giao thông, nguồn nước để phục vụ chữa cháy chưa đáp ứng yêu cầu. Đây là một trong những thông tin tại Hội nghị giao ban quý 2 của Thành ủy, HĐND và UBND TP Hà Nội. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Hà Nội chủ trì Hội nghị.

Nguyên nhân chủ yếu của các vụ cháy là do sự cố thiết bị điện. Việc để xảy ra trên 800 vụ cháy mỗi năm mà chưa có chiều hướng giảm là rất đáng lo ngại của Thủ đô. Ngoài các giải pháp kiểm tra rà soát, các biện pháp cưỡng chế sẽ phải áp dụng nghiêm.

Ảnh minh họa.

Về cung cấp nước sạch, Hà Nội bao phủ được 94% diện tích cấp nước sạch vùng nông thôn. Sắp tới, thành phố sẽ chỉ đạo làm sạch đường ống cũ đã sử dụng nhiều năm, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế cấp tiêu chuẩn nước sạch theo tiêu chuẩn châu Âu, uống nước tại vòi.

Liên quan tới 21 công trình trọng điểm chậm tiến độ, nguyên nhân chủ yếu do công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc, một số dự án phải xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý các ngành, các cấp cần chú trọng làm tốt công tác truyền thông, tạo đồng thuận trong xã hội để thực hiện các dự án được thuận lợi.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo