Xã hội

Hà Nội: Bắt được cá sấu nặng hơn 70kg trong đầm Vân Trì

(DNVN) - Trong khi đi chích điện bắt cá tại khu vực đầm Vân Trì, huyện Đông Anh (Hà Nội), anh Bình đã bắt được một con cá sấu nặng khoảng 70kg, dài gần 3m.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, trong lúc đi bắt cá tại đầm Vân Trì thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), một người dân địa phương đã bắt được con cá sấu dài gần 3 mét nặng hơn 70 kg.

Người bắt được con cá sấu nói trên là anh Lê Văn Bình, trú tại xóm Đầm, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Theo lời anh Bình kể lại, vào khoảng 3h sáng 29/6 anh dùng một chiếc thuyền nhỏ và kích điện đi bắt cá trên đầm Vân Trì. Trong quá trình đánh bắt tép, anh Bình phát hiện một vật thể lạ mà anh nghi là một con cá to xuất hiện trước mình 10 mét.

Tuy nhiên, khi tiến lại gần thì con vật lặn xuống dưới đáy và bơi sang bờ bên kia, cách vị trí phát hiện khoảng 300 mét. Nhưng anh Bình vẫn quyết tâm lần theo dấu vết của con vật trên.

Khi tiếp cận được con vật này thì anh Bình liền bấm điện để bắt bỗng nó quẫy mạnh vào mạn thuyền khiến chiếc thuyền chao đảo, suýt lật úp.

Con cá sấu mà anh Bình bắt được dài gần 3 mét, nặng hơn 70kg. Ảnh: Tri thức trẻ
Con cá sấu mà anh Bình bắt được dài gần 3 mét, nặng hơn 70kg. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo anh Bình, sau khi cân bằng được chiếc thuyền anh tiếp tục gí điện xuống dưới nước thì thấy một con cá lớn nằm bất động bên dưới thuyền. Đồng thời, anh Bình cũng vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra con cá này là cá sấu.

Tuy nhiên, do con cá sấu đã nằm bất động và quá to nên anh Bình đã phải gọi thêm 3 người khác giúp và huy động thuyền to hơn. Mất khoảng gần tiếng, những người này mới có thể đưa con cá sấu lên bờ.

Trao đổi với PV báo Vietnamnet, anh Bình cho biết, khi đó có người đến nhận là con cá này bị xổng từ ao nuôi ra ngoài và xin chuộc lại. Tuy nhiên, đến 11 trưa cùng ngày không thấy người chuộc mang tiền đến nên anh Bình bán cho người khác với giá 8 triệu đồng.

"Con cá sấu này rất to, nặng khoảng 74kg và dài gần 3m. Nếu biết đây là con cá sấu từ trước, tôi sẽ không bao giờ dám theo dấu vết của nó và chích điện để bắt. Bởi từ trước đến nay, ở đầm Vân Trì có bao giờ có cá sấu. Hơn nữa, ngày thường người dân vẫn lội xuống đầm để bắt cua, ốc", anh Bình cho biết thêm.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo