Pháp luật

Hà Nội: Bụi mù mịt trên đường Nguyễn Xiển do đâu?

(DNVN) - Ngày cũng như đêm, con đường Nguyễn Xiển luôn nhộn nhịp xe ben, xe hổ vồ chở đất, cát đá ra vào công trình xây dựng tại địa chỉ tại xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) mang cả bùn đất rải đầy đường, gây ra bụi bay mù mịt.

Thời gian vừa qua Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc bụi bay mù mịt trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Hà Nội. Trước thực trạng đó, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt nhiều lần trên tuyến đường này để tìm hiểu thông tin sự việc.

Bụi bay mù mịt được PV ghi lại lúc 9h35' ngày 28/12/2015. (ảnh cắt từ clip)

Vào lúc 00h10 ngày 27/12/2015, phóng viên có mặt tại tuyến đường này để ghi nhận, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bụi  mù mịt như bạn đọc phản ánh. Tại đây, PV ghi nhận thấy mỗi lần xe chở vật liệu xây dựng ra vào công trình Eco Green City đều không có người rửa bánh xe.

Phía dưới lòng đường Nguyễn Xiển thì có một vài người nhân viên vệ sinh dùng ven để xúc bùn đất do xe công trường làm rơi vãi ra đường.

Để thông tin được xác thực hơn, sáng ngày 28/12/2015, PV tiếp tục có mặt tại tuyến đường này cho thấy tình hình vẫn không có gì chuyển biến bùn đất rải đầy đường. Mỗi khi các phương tiện tham gia giao thông chạy qua, tuyến đường bỗng trở nên mờ mờ ảo ảo vì bụi tung bay mù mịt. Nhiều người lưu thông trên tuyến đường này, nếu không đeo khẩu trang, thật khó mà chịu đựng nổi. Ngoài ra, xe quá tải vẫn ngang nhiên chạy ầm ầm, nhưng không hề có một cơ quan chức năng nào xử lý.

Một số người dân sống xung quanh tuyến đường bức xúc chia sẻ với PV, chúng tôi không chịu nổi tiếng ồn của xe tải vào ban đêm và bụi bay mù mịt vào ban ngày. Chúng tôi phải sống cảnh này đến khi nào, thế này thì sống sao nổi. Điều đáng lo hơn, là sức khỏe của chúng tôi đều bất ổn vì thường xuyên phải hít bụi.

 

Anh Nguyễn Hồng Quang (một người đi đường) bức xúc kể: Nhà tôi ở Đại Kim, đi làm ở Mỹ Đình. Nên tôi hằng ngày đi làm qua tuyến đường này. Tôi thấy từ khi dự án Eco Green city khởi công, tuyến đường trở thành "bão bụi". Ngày nào cũng vậy bụi bay mù mịt vậy mà tài xế còn chạy xe rất ẩu. 

Trước thực trạng trên, nhiều người băn khoăn việc có hay không sự tắc trách của cơ quan chức năng và sự lộng hành của doanh nghiệp khiến tuyến đường bụi bay mù mịt. Và người phải hứng chịu đó chính là người dân. 

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Bùn đất rải đầy đường Nguyễn Xiển.

Xe của công trường chạy ra, dính đầy bùn đất là rơi vãi xuống đường.

Xe hổ vồ ngang nhiên chạy ầm ầm trong đêm.

Mặc dù, làm rơi bùn đất xuống đường nhưng vẫn không được thu dọn sạch. Điều này khiến nhiều người rất bức xúc?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo