Xã hội

Hà Nội: Chủ tịch quận Thanh Xuân viết thư đề nghị trả lại vỉa hè

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã viết thư ngỏ gửi người dân, doanh nghiệp kêu gọi chủ động tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu vừa gửi thư ngỏ đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đề nghị không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định.

Thư nêu: "Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, quận Thanh Xuân đang chuyển mình mạnh mẽ mang dáng dấp của một đô thị hiện đại. Xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện, bền vững là mục tiêu và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn quận. Trong đó, một trong những giải pháp quan trọng là tập trung phát triển đồng bộ, từng bước hiện đại hóa hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự đô thị, trật tự công cộng, giữ gìn môi trường, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại hướng tới phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Vì một quận Thanh Xuân văn minh, hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp, rất cần sự thống nhất, ủng hộ, đồng sức, đồng lòng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân. UBND quận trân trọng đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân bằng những hành động thiết thực, hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường".

Toàn văn thư ngỏ của Chủ tịch quận Thanh Xuân.

Cụ thể, Chủ tịch quận đề nghị không chiếm dụng lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định. Đặc biệt UBND quận trân trọng đề nghị và tin tưởng các hộ gia đình đang cư trú, kinh doanh tại các nhà mặt đường, mặt phố sẽ sắp xếp gọn gàng hàng hóa trong khuôn viên nhà đất của mình để dành vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.

Đặc biệt, ông Lưu đề nghị doanh nghiệp, người dân chủ động tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng không đúng quy định, bệ bục, vật dụng… gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị.

Chủ tịch quận Thanh Xuân cũng đề nghị thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; không dừng, đỗ phương tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường sai quy định. Giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không xả nước thải bừa bãi; tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh và bảo vệ môi trường, xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng quy định.

Trước đó, tại Hội nghị về trật tự đô thị ngày 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng để lập lại trật tự vỉa hè, các lực lượng của thành phố không thể “ra quân rầm rộ, làm ồn ào” mà phải làm bài bản, kiên trì để người dân tâm phục khẩu phục.

Theo Chủ tịch UBND TP, quá trình lập lại trật tự vỉa hè của Hà Nội cũng sẽ thực hiện theo 3 bước, trong đó có việc tuyên truyền vận động, nhắc nhở và cưỡng chế, xử phạt các hộ kinh doanh không chấp hành.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo