Xã hội

Hà Nội: Điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất lên tới 55,5 điểm

Theo công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THPT Chu Văn An có điểm chuẩn cao nhất là 55,5 điểm; trường THPT Kim Liên có điểm chuẩn là 53 điểm.

Tối ngày 26/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức công bố quyết định điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2017 - 2018.

Theo công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường có điểm chuẩn cao, bao gồm: Trường THPT Chu Văn An có điểm chuẩn cao nhất là 55,5 điểm; trường THPT Kim Liên có điểm chuẩn là 53 điểm; trường THPT Thăng Long và  THPT Yên Hòa đều có điểm chuẩn là 52,5 điểm; trường THPT Việt Đức là 52 điểm.

Các trường THPT có mức điểm chuẩn từ 50 - 51,5 điểm gồm: Trường THPT Phan Đình Phùng có điểm chuẩn là 51,5 điểm; trường THPT Nhân Chính, trường THPT Trần Phú-Hoàn Kiếm và trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa) đều có điểm chuẩn là 51 điểm;  trường THPT Cầu Giấy có điểm chuẩn là 50,5 điểm; trường THPT Phạm Hồng Thái có điểm chuẩn là 50 điểm, báo Hải Quan đưa tin.

 Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội cao nhất lên tới 55,5 điểm. Ảnh: Internet

Năm nay, Hà Nội có hơn 76.000 thí sinh thi vào lớp 10, trong đó các trường công lập tuyển 50.960 chỉ tiêu học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 12.660 học sinh. 

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường ngoài công lập sẽ nhận hồ sơ trúng tuyển từ ngày 26-6 đến 2-7. Trong trường hợp lựa chọn các trường ngoài công lập, phụ huynh học sinh cần tránh bị rơi vào trường hợp tuyển sinh “chui” hoặc tuyển sinh không đúng quy định như tuyển sinh không đúng thời hạn, tuyển sinh bằng các tiêu chí tự đặt ra.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, những trường tuyển sinh có vi phạm đều không được công nhận. Đối với khối ngoài công lập, phụ huynh, học sinh nên cân nhắc kỹ, chọn những trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh và có địa chỉ cụ thể. Phụ huynh học sinh cần căn cứ vào tài liệu chính thức của Sở GD-ĐT để lựa chọn những trường hoạt động đúng quy định, được cấp phép.

Theo tin tức trên báo ANTĐ, năm nay, sẽ có một số trường ngoài công lập sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh vì không đảm bảo các yêu cầu về quy mô, chất lượng đào tạo... Cụ thể chỉ tiêu các trường ngoài công lập được tuyển sinh năm nay đã được công bố công khai trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội năm học 2017-2018”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Hải Quan)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo