Bất động sản

Hà Nội: Giá chung cư cao nhất gần mức 50 triệu/m2

Trong quý IV/2012, giá chào bán căn hộ tại Hà Nội cao nhất là khoảng 48 triệu đồng/m2. Giá chung cư hạng trung dao động từ 17 triệu/m2-33 triệu/m2.

Theo báo cáo thị trường của Cushman & Wakefield Vietnam, trong quý IV vừa qua, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục rơi vào trạng thái đóng băng. Mặc dù phía chủ đầu tư đã đưa ra rất nhiều biện pháp nhằm kích cầu thị trường nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong đợi.

Thậm chí, nhiều dự án mở bán căn hộ xây thô để giảm giá bán khoảng 5-7 triệu đồng/m2; đưa ra gói tín dụng hỗ trợ khách hàng, với lãi suất thấp, thậm chí lãi suất 0% hay tung ra hoàng loạt chương trình khuyến mại như tặng một chỗ đỗ xe hay gia hạn thanh toán và các phần quà có giá trị khác... nhưng vẫn chưa đủ sức hút với thị trường.

"Người mua vẫn tiếp tục cân nhắc và giữ thái độ khá thờ ơ với những động thái này. Do đó, thanh khoản thị trường vẫn rất thấp," Cushman & Wakefield Vietnam nhận định.

Theo thống kê của Cushman & Wakefield, hiện tại tổng nguồn cung trên thị trường sơ cấp đối với tất cả các phân khúc khoảng 11.000 căn hộ; trong đó căn hộ hạng B chiếm thị phần cao nhất (gần 6.500 căn), hạng C khoảng 4.000 căn và còn lại là hạng A. Một số dự án trì hoãn việc mở bán do thị trường ảm đạm, tuy nhiên quý này vẫn có khoảng trên 100 căn hộ mới được mở bán từ ba dự án đang hoạt động, chủ yếu thuộc hạng B và C; không có căn hộ hạng A nào được mở bán trong quý này.

Giá chào bán cho căn hộ hạng A khoảng 48 triệu/m2, hạng B là 33 triệu/m2 và hạng C là khoảng 17 triệu/m2.

Các dự án tiêu biểu mở bán trong quý IV/ 2012 bao gồm Discovery Complex và Ha Do Park View ở Cầu Giấy; Skyline ở Hai Bà Trưng. Ngoài ra các dự án tiêu biểu đang xây dựng bao gồm Mandarin Garden (1008 căn) và D’.Palais de Louis  (242 căn) ở khu vực Cầu Giấy; Mulberry Lane (1.478 căn) ở khu vực Hà Đông, Golden Land Building (730 căn) ở Thanh Xuân và  Golden Palace Me Tri (1.000 căn) ở Từ Liêm.

Trong khi đó, theo Bộ Xây dựng, hiện lượng hàng tồn kho trên thị trường bất động sản cả nước vẫn còn rất lớn.

 

 

Hải Anh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo