Thị trường

Hà Nội giảm tiền cắt cỏ từ 886 tỷ xuống 178 tỷ đồng

(DNVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trực tiếp đối thoại yêu cầu giảm kinh phí duy tu, duy trì, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ từ 886 tỷ chỉ còn 178 tỷ, tiết kiệm được 708 tỷ.

Thông tin trên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại buổi làm việc với tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn sáng nay 26/9.

Theo đó, tại buổi làm việc, ký giải việc tạm dừng cắt cỏ 1 tháng qua, Chủ tich Hà Nội cho biết là để rà soát việc thực hiện định mức. Ông Chung khẳng định sẽ triển khai cắt tỉa cây hoa thảm cỏ hiệu quả hơn, đẹp hơn trong thời gian tới.

“Về cắt tỉa cỏ thành phố đã họp nhiều lần để rà soát kinh phí. Năm 2016 thành phố dự kiến chi 886 tỷ đồng cho cắt tỉa cỏ, qua rà soát thì số tiền này chưa có việc cắt tỉa cây, vì vậy phải tạm dừng để rà soát. Thành phố đã họp với 24 doanh nghiệp tham gia duy tu, rà soát lại định mức", ông Chung cho biết.

Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra UBND Thành phố Hà Nội. Ảnh: VGP.

Cũng theo lãnh đạo Hà Nội, hiện thành phố đã làm việc với Giám đốc sở Tài chính, thống nhất rút kinh phí duy tu, cắt cỏ từ 886 tỷ đồng xuống còn 178 tỷ đồng, tiết kiệm được 708 tỷ đồng. Còn việc trồng cây, vừa qua mới chi 20 tỷ đồng mà đã trồng được rất nhiều. Riêng việc cắt tỉa cỏ, Hà Nội vẫn thực hiện nhưng chỉ duy trì ở một số khu vực, duy trì trang trí vào các dịp lễ tết".

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Tổ công tác phải truyền đạt một số nội dung tới lãnh đạo Hà Nội. Theo đó, yêu cầu Hà Nội làm rõ, chỉ đạo quyết liệt, rút kinh nghiệm về 4 vấn đề, ngoài 95 nhiệm vụ đã giao.

Thứ nhất, Hà Nội phải làm tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời gian qua, Hà Nội đã làm quyết liệt công tác này theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, nhưng với mong muốn của người dân và dư luận thì cần làm quyết liệt hơn nữa.

Thứ hai, với sức tiêu thụ rất lớn của người dân trên địa bàn, Hà Nội phải đẩy mạnh hơn nữa công tác chống buôn lậu, hàng giả. Vừa qua Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã làm khá quyết liệt công tác này.

Thứ ba là về trật tự, an toàn giao thông. Trong những ngày gần đây có những vấn đề khiến người dân rất quan tâm, băn khoăn và bức xúc trong lĩnh vực này, đặc biệt là tình trạng xe chở vật liệu xây dựng chạy “nghênh ngang” trên đường, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Đáng chú ý, đã xảy ra việc 2 người thiệt mạng vì xe chở tôn (1 cháu bé 9 tuổi và 1 phụ nữ 66 tuổi), khiến người dân Thủ đô và cả nước rất đau lòng, lo lắng. Cùng với đó là tình trạng xe dù bến cóc. Trong công tác này, Hà Nội đã có nhiều đổi mới, cố gắng như lập phố đi bộ, chỉnh trang đường phố... nhưng với mong muốn và bức xúc của người dân thì cần chú ý hơn nữa.

 

Thứ tư, cần chú ý công tác chỉnh trang đô thị. Vừa qua Hà Nội đã trồng thêm nhiều cây xanh, nhưng cần lưu ý công tác chăm sóc, cắt tỉa cây. Không thể không chăm sóc cây xanh, thảm cỏ. Vấn đề là nếu trong quá trình triển khai có những điểm bất cập, bất hợp lý, như dư luận vừa qua phản ứng với khoản kinh phí 700 tỷ đồng thì nghiên cứu quản lý định mức hoặc nghiên cứu cách thức nào đó để làm tốt hơn.

Đồng thời, theo yêu cầu của Tổ công tác, UBND Thành phố Hà Nội phải báo cáo, làm rõ thêm một số nhiệm vụ cụ thể, đó là việc xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực và báo Quân đội nhân dân phản ánh tình trạng  xe dù, bến cóc, xe khách trá hình hoạt động công khai, trái với ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo