Pháp luật

Hà Nội: Lấn chiếm lòng lề đường làm điểm gửi xe trái phép

(DNVN) - Đường Láng đoạn từ Đội CSGT số 3 đến gần ngã tư Cầu Giấy đang bị chiếm dụng, biến thành điểm đậu xe, gây mất trật tự ATGT và khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Thời gian vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được phản ánh về việc: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi đậu đỗ xe tràn lan tại khu vực đường Láng (thuộc phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Cụ thể, đoạn đường Láng gần điểm giao cắt với đường Cầu Giấy bị biến thành điểm dừng, đỗ vô tội vạ của các xe máy, xe ô tô khi đến làm việc hay giao dịch tại Đội CSGT Số 3 va Đội đăng ký xe ô tô của Phòng CSGT Hà Nội. Không chỉ làm mất mỹ quan đường phố, điểm đỗ dừng xe bừa bãi này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.  

Theo đó, hành lang dành cho người đi bộ được chiếm dụng thành điểm gửi xe máy, lòng đường được "hô biến" thành nơi để ô tô. Mỗi lần gửi xe máy tại điểm này là 5.000 đồng/1 xe; xe ô tô là 30.000 đồng/1 xe.

Qua tìm hiểu của PV Doanh nghiệp Việt Nam, mỗi khi có người đến làm việc hay giao dịch tại đội CSGT số 3 hoặc đăng ký xe ô tô mới (địa chỉ 1234 đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội), người dân không được để xe tại đơn vị này mà phải để ở ngoài. Trước cổng có một vài người tay đeo băng bảo vệ hướng dẫn đi gửi xe.

Một tài xế thường xuyên lưu thông qua khu vực này vừa lo ngại và cho biết: "Khi lưu thông qua đây đã khó khăn rồi vì công trình cầu vượt đang thi công. Nay xe máy, xe ô tô vô tư đậu đỗ chiếm hết làn đường như vậy nguy cơ mất an toàn giao thông là rất cao. Không hiểu tại sao không có cơ quan chức năng nào xử lý."

Trước thực trạng trên, nhiều người dân hoài nghi nguyên nhân vi phạm kéo dài gây mất mỹ quan đô thị và ATGT, liệu có hay không việc thờ ơ của cơ quan chức năng có thẩm quyền? Trong khi bãi trông xe này chỉ cách Đội CSGT số 3 chưa đầy 10m.

Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam vào chiều ngày 15/1, bà Đoàn Thị Hồng Thanh - Phó chủ tịch UBND phường Láng Thượng cho biết: "Chúng tôi không hề cấp phép một đơn vị, tổ chức hay cá nhân nào để làm điểm đỗ xe trên vỉa hè, lòng đường. Lực lượng công an phường vẫn thường xuyên kiểm tra xử lý các trường hợp nếu đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường."

Vị Phó chủ tịch phường cho biết thêm: "Hàng ngày đội Cảnh sát trật tự của phường đi kiểm tra, kiểm soát thường xuyên nên không có tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường. Mặt khác, còn đối với điểm trông xe ở đây chắc là tự phát (!?). Việc này PV nên liên hệ với đội CSGT số 3 xem họ có cho đậu xe ở đấy hay không?".

Trước thực trạng trên PV đã liên hệ trực tiếp với đội CSGT số 3 - Phòng CSGT Hà Nội. Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 khẳng định, đơn vị không có điểm đổ xe nào. Người dân đến làm việc hay giao dịch tại đơn vị thì phải để xe ở ngoài, cụ thể người dân phải gửi xe ở bãi đỗ xe của Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội ngay dưới gầm cầu vượt. Cán bộ của đơn vị cũng phải gửi xe ở đấy.

Được biết, đường Láng là tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Nếu không có giải pháp kiên quyết với tình trạng xe dừng, đỗ lộn xộn tại đây thì đây vẫn tiếp tục là điểm nhức nhối về ATGT, mỹ quan đô thị và tất nhiên việc đảm bảo “đường thông, hè thoáng” khó được thực hiện.

Doanh nghiệp Việt Nam kính đề nghị UBND phường Láng Thượng, Đội Trật tự đô thị quận Đống Đa và các cơ quan chức năng cần có những biện pháp quán triệt, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trái phép như thế này?.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Vỉa hè được hô biến thành điểm đậu xe vô tội vạ. (Hình ảnh được ghi nhận lúc 9h36' ngày 5/1/2016)

Dưới lòng đường có tới hàng chục chiếc ô tô đậu lấn chiếm đường. (Hình ảnh được PV ghi nhận vào  lúc 14h50' ngày 8/1/2016).

Được biết, điểm đậu xe tự phát này trước cổng Viện khoa học và công nghệ GTVT.

Chiếc ô mang logo CSGT được chiếm dụng.

Khoản 2 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ có quy định Cấm dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:

a) Bên trái đường một chiều;

b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;

 

c) Trên cầu, gầm cầu vượt;

d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;

đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;

e) Nơi đường giao nhau;

g) Nơi dừng của xe buýt;

 

h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;

i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;

k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;

l) Che khuất các biển báo hiệu đường bộ.


PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo