Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Mẹ ngất xỉu vì chờ tiêm vắc xin cho con

(DNVN) - Sáng nay 25/12, một bà mẹ đã ngất xỉu trong đám đông khoảng 500 người tại phòng tiêm dịch vụ Polyvac 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội để chờ tiêm vắc xin 5 trong 1 cho con.

Tin tức trên báo Vietnamnet, sáng nay 25/12, khoảng 500 người chen chúc trước cửa phòng tiêm dịch vụ Polyvac 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội để chờ tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxim) cho con, gây nên cảnh hỗn loạn chưa từng có.

Nắm được thông tin này, từ tối qua, đã có khoảng 100 người đến đây xếp hàng. Lượng người không ngừng tăng lên, khoảng 4h sáng đã có khoảng 300 người.

Một bà mẹ ngất xỉu vì chờ đợi trong đám đông để tiêm vắc xin 5 trong 1 cho con.

Đến 7h sáng, lượng người tập trung trước điểm tiêm đã lên tới hơn 500 người. Do có quy định phải có con nhỏ kèm theo mới được tiêm nên ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh bế con 3-4 tháng đến tiêm.

Tuy nhiên do không tổ chức phát số nên tại điểm tiêm đã xảy ra tình trạng hỗn loạn chưa từng có, một bà mẹ đã bị ngất xỉu trong đám đông vì chờ tiêm vắc xin 5 trong 1 cho con. Do quá đông, để đảm bảo an ninh, công an phường phát loa thông báo tạm hoãn tiêm trong hôm nay.

Bà Vũ Thị Na, đến từ Thanh Trì, than thở, không biết bao giờ mới thoát cảnh này vì người dân sẽ vẫn tiếp tục xếp hàng, bất chấp thông báo dừng tiêm của phòng tiêm chủng. Báo Infonet thông tin.

Bà Hoa ở Đại Thanh cùng con dâu, con trai xếp hàng từ 9h tối qua vẫn chưa tiêm được vắc xin cho cháu. Ảnh báo Infonet.

Theo phương án mới của phòng khám, sẽ có thông báo trên website của trung tâm, có thể người dân sẽ phải tiến hành rút thăm. Đại diện phòng khám cho biết chỉ có 420 liều và khẳng định không có chuyện nhân viên găm vắc xin để bán ra ngoài. Phòng khám sẽ có đủ 420 phiếu để rút thăm. Nhưng hiện tại người dân vẫn đang phản đối việc bốc thăm này.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, ngay trong sáng nay, Cục sẽ làm việc với tất cả các điểm tiêm chủng trên Hà Nội để có kế hoạch tiêm chủng cụ thể, khoa học, không để cảnh này xảy ra.

 

Ngoài ra, Ông Phu nói thêm, các điểm tiêm chủng phải sáng tạo trong khâu thủ tục, ai đến trước được tiêm trước. Đây là lần đầu tiên phòng tiêm chủng vắc xin 182 Lương Thế Vinh tổ chức tiêm vắc xin dịch vụ nên còn nhiều thiếu sót. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo