Xã hội

Hà Nội mưa rào giải nhiệt sau đợt nóng kỷ lục

Theo ghi nhận từ chiều tối qua và sáng nay 6/6 nhiều khu vực ở Hà Nội xuất hiện mưa to, xua tan cảm giác oi bức sau đợt nóng kỷ lục vừa qua.

Khoảng 1h30 ngày 6/6, nhiều xã của huyện Phúc Thọ có mưa to kéo dài chừng một tiếng, rồi rả rích đến 7h mới chấm dứt, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Cơn mưa rào kéo dài 20 phút ở Phúc Thọ chiều qua. Ảnh: Đoàn Tuấn/Zing news.

"Thời tiết mát mẻ dễ chịu hẳn, bà con vui sướng như được mùa", một người dân xã Tích Giang (Phúc Thọ) chia sẻ. Nhiều ngày qua nông dân rất mong mưa vì cây cối bắt đầu có dấu hiệu khô héo vì đợt nắng nóng kỷ lục. 

Một số xã của huyện Đan Phượng cũng mưa to. "Tôi và rất nhiều người đi trên quốc lộ 32 bị cơn mưa xối xả làm ướt. Tuy nhiên, khi đến đoạn Hoài Đức, trời lại khô ráo", một phụ nữ đi làm sớm cho biết.

Tới 8h, mưa lan rộng hơn ở các huyện ngoại thành. Trung tâm thủ đô chưa có mưa, nhưng nắng không còn gay gắt, nhiệt độ 31 độ C (giảm 3 độ so với ngày trước). Riêng khu vực Mỹ Đình, Cầu Diễn (Nam Từ Liêm) có mưa bóng mây kéo dài khoảng chục phút. 

Ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ, cho biết cuối chiều 5/6, trạm quan trắc khí tượng ở Sơn Tây quan sát được một đám mây gây mưa rào tại khu vực, theo báo Zing news. 

Đây là một đám mây đối lưu nhỏ được hình thành do hiệu ứng nhiệt. Mây phát triển cục bộ và gây mưa với lượng không đáng kể chứ không phải mưa dông. Cơn mưa rào chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn và có lan sang các khu vực lân cận.

 

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo ngày mai 6/6, một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc di chuyển xuống sẽ làm vùng thấp nóng phía Tây và gió phơn suy yếu.

Vì vậy, đợt nắng nóng gay gắt tại Bắc Bộ gần một tuần qua sẽ chấm dứt. Nền nhiệt giảm sâu 5-8 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 32-35 độ C.

Cùng lúc, các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng sẽ dịu dần, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn. Từ ngày 7/6, nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực này.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo