Pháp luật

Hà Nội: Ngang nhiên biến "đất vàng" thành bãi xe, chính quyền buông lỏng?

(DNVN) - Mặc dù giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông đã hết hạn cho phép và chưa được gia hạn, thế nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ vẫn ngang nhiên hoạt động trông giữ xe trái phép, thách thức pháp luật và dư luận.

Ngang nhiên "hô biến" dự án thành điểm trông giữ xe

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin trước đó về việc: Dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng (có địa chỉ số 1A, 1B, 1C phố Láng Hạ, phường Thành Công, Q. Ba Đình, Hà Nội) đã được chủ đầu tư "hô biến" thành điểm trông giữ xe.

Chủ đầu tư ngang nhiên "hô biến" đất dự án thành điểm trông giữ xe trái phép, thách thức pháp luật.

Cụ thể, điểm trông giữ xe trái phép này đã được chủ đầu tư xây dựng các lều lán cố định để làm nơi trông giữ ô tô, xe máy và có cả dịch vụ rửa xe. Theo ghi nhận của PV, số lượng ô tô gửi trong bãi xe này lên tới hàng trăm chiếc xe các loại. Nhìn vào số lượng xe ở các bãi trông giữ xe thì chỉ cần nhẩm tính sơ sơ cũng hiểu được rằng lợi nhuận từ dịch vụ này chắc chắn là "siêu khủng".

Điều này có thể thấy rằng, số tiền thu từ việc trông giữ xe của chủ đầu tư không phải là ít và nó liệu có đóng góp vào ngân sách nhà nước được đồng nào hay không? Hơn nữa việc xử lý điểm trông giữ xe trái phép như này dường như bị các cơ quan chức năng sở tại buông lỏng.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, "Xe ô tô, xe máy ra vào khu đất này luôn tấp nập và nhộn nhịp gây mất an toàn cho người tham gia giao thông qua lại tại khu vực này  nhưng không hề bị lực lượng chức năng xử lý."

Điểm trông giữ xe không phép này hoạt động rất rầm rộ và táo bạo. Phải chăng, chính quyền sở tại đang buông  lỏng quản lý để doanh nghiệp lộng hành.

 Được biết, khu đất dự án này được dùng để xây dựng Trung tâm Thương mại và Văn phòng do Công ty cổ phần Đầu tư Láng Hạ làm chủ đầu tư. Dự án được cấp giấy phép xây dựng số 17 GP/SXD cấp ngày 02/03/2011, với cao 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng áp mái, 4 tầng hầm.

Nhưng sau một thời gian đắp chiếu, ngày 21/5/2015, UBND quận Ba Đình đã có văn bản số 83/GPHP-UBND về việc cấp giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông cho Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ tại khu đất thuộc dự án này với thời gian sử dụng là 7 tháng - từ ngày 1/6/2015 đến ngày 31/12/2015 do ông Nguyễn Phong Cầm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình ký. 

 

Cơ quan chức năng buông lỏng?

Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam, ông Lương Xuân Dương - Phó Chánh văn phòng UBND quận Ba Đình xác nhận, "UBND có cấp phép giấy phép tạm thời trông giữ xe phương tiện giao thông và và đã hết hạn cấp phép. Hiện tại việc trông giữ xe tại Dự án xây dựng Trung tâm thương mại và Văn phòng có địa chỉ số 1A, 1B, 1C phố Láng Hạ ( phường Thành Công, Q. Ba Đình) là hoạt động không có phép."

Ông Dương cho biết thêm: "Về việc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại và Văn phòng nằm "chết lâm sàng" trong suốt thời gian dài tại sao không thu hồi theo đúng quy định của pháp luật theo đúng luật Đất đai thì UBND quận chưa nhận được báo cáo cụ thể. Và việc thu hồi dự án chậm tiến độ mà không triển khai là trách nhiệm thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, không thuộc trách nhiệm của UBND quận Ba Đình."

"Ngày 8/1/2016 và ngày 2/3/2016, UBND phường Thành Công đã có biên bản kiểm tra về trật tự đô thị, phòng chống cháy nổ tại khu đất thuộc dự án này", Vị Phó Chánh văn phòng thông tin thêm.

Như vậy, việc UBND phường Thành Công kiểm tra tại khu đất này khi đã hết hạn cấp phép bãi đỗ xe nhưng lại không xử lý mà vẫn để chủ đầu tư "ngang nhiên" hoạt động rầm rộ. Phải chăng UBND phường Thành Công không hề hay biết việc bãi xe hết phép hoạt động hay UBND phường "buông lỏng" quản lý để doanh nghiệp thách thức pháp luật ngang nhiên hoạt động? Trách nhiệm của UBND phường Thành Công ở đây là gì?  

 

Cũng theo ông Dương, liên quan đến dự án này, chúng tôi sẽ kiểm tra lại thông tin rồi báo cáo lãnh đạo UBND quận và hẹn vào một ngày khác (cụ thể là một ngày gần nhất-PV) để trả lời, cung cấp thông tin cho quý báo. Mặc dù được sự ủy quyền của UBND quận Ba Đình để cung cấp thông tin cho báo chí thế nhưng khi PV đặt một số câu hỏi thì vị Phó Chánh văn phòng lại phải báo cáo lên lãnh đạo UBND quận và hẹn sẽ trả lời báo chí một ngày gần nhất. Với câu trả lời như vậy của ông Dương khiến dư luận quan ngại về năng lực của vị Phó Chánh văn phòng liệu có yếu kém hay không?

Hiện nay dư luận đang hết sức quan tâm đế điểm trông giữ xe không phép "ngang nhiên" tồn tại ở khu "đất vàng". Vậy để tránh búc xúc trong dư luận và đảm bảo an toàn giao thông qua lại, mỹ quan đô thị, Doanh nghiệp Việt Nam kính đề nghị cơ quan chức năng UBND quận Ba Đình, UBND TP Hà Nội cần nâng cao vai trò quản lý, kiểm tra và xử lý nghiêm nhằm giữ vững kỷ cương pháp luật, lập lại trật tự văn minh đô thị và tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với chính quyền.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin phản ánh tới độc giả.

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo