Xã hội

Hà Nội: Nhiều hàng quán "đua nhau" lấn chiếm vỉa hè

Theo ghi nhận trên địa bàn TP. Hà Nội, nhiều quán bia, quán ăn xuất hiện tình trạng để xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Một ngày sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các lực lượng liên quan phải xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để lập trật tự nếp sống văn minh đô thị.

Một cửa hàng kinh doanh tại ngã tư Sở để xe máy tràn lan ra vỉa hè. Ảnh báo Người lao động.

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động tối ngày 5/3, nhiều tuyến phố tại Thủ đô vẫn còn nhiều trường hợp kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ như: Kim Giang, Thái Hà, Khâm Thiên... Đặc biệt, tại khu phố Thượng Đình, nhiều quán bia hơi, quán nhậu để xe lấn chiếm vỉa hè, thậm chí cả dưới lòng đường.

Một quán nhậu để tràn ra vỉa hè xe máy xếp tràn ra đường. Ảnh báo Người lao động.

Tại khu phố cổ, tình trạng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè phố diễn ra tràn lan: Đường Thành, Phùng Hưng, Trần Phú... Lực lượng cảnh sát khu vực cũng thường xuyên kiểm tra song sau đó tình trạng lấn chiếm lại tái diễn.

Được biết, theo quy định của TP, chỉ những vỉa hè có chiều rộng từ 2,5 m trở lên mới đủ điều kiện sắp xếp phương tiện xe máy. Vì thế, những vỉa hè nhỏ hơn 2,5 m thì phải dành cho người đi bộ.

Một quán nhâu trên đường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) không còn chừa lối cho người đi bộẢnh báo Người lao động.

Trước đó, sáng 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chungđã phát biểu về thực trạng lấn chiếm vỉa hè tại hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" của Ban chỉ đạo 197 thành phố, theo tin tức trên báo Zing news. 

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng câu chuyện giải quyết lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã bàn nhiều, ra quân bao lần nhưng đều thất bại. "Chỉ thị 14 ngày 12/12/2014 của Thành ủy còn nguyên giá trị, chúng ta cần làm đúng theo chỉ thị này sẽ tốt", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

 

“Tôi yêu cầu Văn phòng Thành ủy photo, gửi lại cho toàn bộ các quận huyện để nắm, chỉ thị này đã phân công rõ trách nhiệm. Chúng ta không cần bàn nhiều”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Một hộ kinh doanh trên đường Khương Đình để 2 hàng xe trên vỉa hè. Ảnh báo Người lao động.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh: “Vì sao có quận làm tốt, vì sao có quận làm không tốt, vì chúng ta không quan tâm. Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý tôi nhấn mạnh ý này. Người đứng đầu phường xã, trưởng công an quận, phường, chủ tịch… cần thực hiện đúng chức năng sẽ làm tốt".

Nói về cách làm, người đứng đầu chính quyền thủ đô nói Hà Nội sẽ không ra quân rầm rộ mà sẽ làm bền vững để người dân không tái lấn chiếm, để họ thấy có ý thức với thủ đô, không lấn chiếm vỉa hè, không vứt rác ra đường.

Một dãy quán bia hơi trên vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám sáng 4/3. Ảnh Dân việt.

“Xin lỗi anh Khương (thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội - PV), chắc anh về chưa kịp điều tra, nhưng ngày tôi làm giám đốc, tôi thống kê hơn 180 quán bia trên vỉa hè thì có hơn 150 quán có ông công an đứng đằng sau. Chỉ cần quán triệt các ông công an thôi là trật tự hết”, Chủ tịch Hà Nội khẳng định.

Nên đọc


Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo