Pháp luật

Hà Nội: Nhóm "siêu lừa" sa lưới

Bằng thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng gây ra gần 100 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày 17/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa khởi tố, tạm giam một loạt bị can để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, danh tính các đối tượng được xác định gồm: Đỗ Ba Duy (29 tuổi, trú tại Tam Điệp, Ninh Bình), Phùng Xuân Hùng (22 tuổi, trú tại Ba Vì, Hà Nội); Hoàng Thu Hà (22 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Thanh Niên (21 tuổi, trú tại Yên Mô, Ninh Bình), báo PL TP.HCM đưa tin.
Tài liệu điều tra cho thấy, các đối tượng rao trên các trang mạng xã hội là có thể cho vay tín chấp tại các ngân hàng, thủ tục chỉ cần đưa chứng minh thư và sổ hộ khẩu. Khi người có nhu cầu vay tiền nộp các loại giấy tờ trên thì các đối tượng chiếm đoạt các loại giấy tờ này rồi thay ảnh đồng phạm vào ảnh CMND.

Phùng Xuân Hùng và Hoàng Thu Hà tại cơ quan công an. Ảnh: PLO

Đỗ Bá Duy khai sau khi có được CMND, các đối tượng đã cắt mép và gỡ nilon, sau đó dán ảnh của mình vào, dùng silicon để dán lại như cũ.Hoàng Thu Hà thừa nhận, sau khi có CMND và sổ hộ khẩu, Hà cùng Hùng, Niên, Duy đi đến các siêu thị điện tử điện máy để mua hàng trả góp sau đó chiếm đoạt.

Hoàng Thu Hà đã thực hiện trót lọt 8 vụ việc bằng thủ đoạn này. Các đối tượng chủ yếu đến các siêu thị điện máy có chương trình liên kết với các công ty tài chính như Home Credie, FeCredit, HD Saison dùng các loại giấy tờ “tự chế” trên làm thủ tục mua điện thoại trả góp, báo Infonet đưa tin.

Nếu nhân viên của công ty tài chính điện thoại xác minh, một trong số nhóm đối tượng sẽ nghe và nhận là người nhà của người mua hàng.

Qua điều tra, công an xác định nhóm này đã gây ra khoảng 90 vụ tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội, chiếm đoạt 90 điện thoại di động các nhãn hiệu iPhone, Samsung… với tổng giá trị vào khoảng hơn 600 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo