Xã hội

Hà Nội sẽ có đường hầm vượt sông Hồng

Trong báo cáo thẩm định đồ án quy hoạch giao thông thủ đô Hà Nội do Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ, Hà Nội sẽ làm 15 cầu và một hầm vượt sông Hồng. Trong đó có tám cầu vượt sông Đuống, ba cầu vượt sông Đà và các cầu vượt sông Đáy.

Cùng với đó, Hà Nội sẽ có 5 cảng hàng không và sân bay, bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các sân bay Gia Lâm, Bạch Mai, Miếu Môn, Hòa Lạc đây là các sân bay chuyên dùng cho quân sự, cứu hộ, trực thăng.

 Hà Nội ưu tiên phát triển giao thông công cộng, nhất là loại hình vận tải có khối lượng trung bình và lớn góp phần giải quyết ách tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
 
Đất giao thông chiếm 20%-26% trong đất xây dựng đô thị tại khu trung tâm. Đất dành cho giao thông tĩnh chiếm 3%-4%. Phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và sử dụng thân thiện với môi trường.
 
Sáng 16/12, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Đỗ Đức Duy, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng xác nhận báo cáo thẩm định đồ án quy hoạch giao thông Thủ đô Hà Nội do Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ, tuy nhiên thời điểm này chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.
 
Dự án cầu Nhật Tân đã trễ hẹn 3 năm vẫn chưa rõ ngày về đích.
 
Trong khi đó, nhiều công trình trọng điểm tại TP Hà Nội được khởi công xây dựng với mục đích cải thiện tình hình giao thông như các dự án đường sắt đô thị, cầu, đường vẫn lần lượt vỡ tiến độ.
 
Dự án cầu Nhật Tân là một điển hình đã trễ hẹn 3 năm vẫn chưa rõ ngày về đích. Cầu Nhật Tân được xây dựng nằm trong tổng số 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn đoạn Hà Nội, kết cấu nhịp của cầu chính theo dạng cầu dây văng, bắt đầu tại phường  Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km 7+100, xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh, mục đích rút ngắn đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội. 
 
Cuối tháng 11/2013, trả lời trên báo Tiền Phong, đại diện Ban quản lý Dự án 85 cho biết, hiện còn các hộ dân nằm trong phạm vi thi công dự án ở phần đường dẫn lên xuống ở gói thầu số 2, thuộc địa bàn phường Phú Thượng. Do vậy, chừng nào dự án còn vướng mặt bằng thì tiến độ về đích của gói thầu vẫn chưa thể đảm bảo.
 
Với các dự án đường sắt đô thị, hiện có 6 dự án đã được chuẩn bị từ 2008 mới có 2 dự án được khởi công là các dự án Nhổn - ga Hà Nội, Ngọc Hồi - Yên Viên, Cát Linh - Hà Đông, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Trần Hưng Đạo - Thượng Đình, Hồ Tây - Hòa Lạc - Ba Vì… 
 
Trong đó dự án Cát Linh - Hà Đông đã khởi công tháng 10/2011. Các dự án còn lại đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư. Dư luận và các chuyên gia giao thông cho rằng, chưa có khi nào Hà Nội lại nở rộ các dự án đường sắt đô thị như thế.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo