Xã hội

Hà Nội sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đến 18/1/2018, Sở GTVT sẽ tổ chức thi công xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018.

Cụ thể, thành phố sẽ xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m. Cải tạo hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén. Cùng đó, chỉnh trang, trồng mới cây xanh trên dải phân cách mới sau khi xén trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và dải phân cách đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh), báo Giao thông đưa tin.

Việc xén dải phân cách này nhằm mở rộng mặt cắt đường trên tuyến Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh, từng bước giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm, tạo thuận lợi cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông trong khu vực, đồng thời hỗ trợ giao thông cho đường vành đai 3, đại lộ Thăng Long.

Hà Nội sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến khác, Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội sẽ cho quây rào và xén vỉa hè, đường Kim Mã chỉ còn rộng 3 m cho hai chiều xe máy lưu thông theo hướng Kim Mã đi Nguyễn Thái Học. Đường Kim Mã qua đoạn này sẽ cấm ô tô và chỉ có hai chiều cho xe máy.

Việc quây rào, xén vỉa hè đường Kim Mã sẽ được thực hiện vào đầu tháng 12. Đơn vị thi công tiến hành quây từ đoạn cầu vượt Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh đến ngõ 415 Kim Mã để thi công ga S9 của tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội.

Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội cho biết, ga S9 Kim Mã là nơi đưa máy đào hầm TBM (Tunnel Boring Machine) xuống để phục vụ thi công đoạn hầm, báo Môi trường đưa tin.

Hiện các công trình ngầm, nổi có liên quan như đèn chiếu sáng, cây xanh, dây điện, cáp truyền hình, hệ thống cấp thoát nước… đã được di dời, gia cố trước đó theo đúng kế hoạch.

Việc di dời đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Các cơ quan chức năng đã thông báo đến người dân Hà Nội về việc quây đường, xén vỉa hè để phục vụ thi công.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo