Pháp luật

Hà Nội: Sở TN&MT phạt hơn 100 triệu đồng đối với 2 Cty vi phạm môi trường

(DNVN) - Xả thải nước thải vào nguồn nước không có giấy phép theo quy định, không xây lắp, khộng vận hành đối với quy trình xử lý môi trường theo nội dung cam kết bảo vệ môi trường… một trong những vi phạm khiến 2 công ty bị Sở TN&MT Hà Nội ra quyết định xử phạt.

Như thông tin, tin tức tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải trong một số bài trước đây, phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại huyện Thanh Trì, cùng với đó là một số ghi nhận các dấu hiệu về việc xả thải nước thải gây ô nhiễm môi trường của một số Công ty, doanh nghiệp tại khu vực này ra hệ thống sông Hòa Bình.

 

Hệ thống cống xả (ô màu đỏ) của công ty TNHH Tân Trang xả thải ra sông Hòa Bình.

Căn cứ theo bản báo cáo số 515/ BC – STNMT ngày 8/4 Báo cáo kết quả bước đầu về công tác kiểm tra quy trình xử lý nước thải của các doanh nghiệp xả nước thải ra sông Hòa Bình trên địa bàn xã Tam Hiệp và xã Tả Thanh Oai giữa Sở TNMT, Công an TP Hà Nội (PC49), UBND huyện Thanh Trì thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Ngày 13/4, Sở Tài nguyên và Môi Trường Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về Bảo vệ môi trường, và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước đối với 2 Công ty: Công ty TNHH Tân Trang, Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội, tổng số tiền phạt mà 2 công ty phải thi hành, nộp kho bạc nhà nước lên đến 115 triệu đồng.

Cụ thể, theo quyết định số 542/QĐ – XPVPHC của Sở TNMT, Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực: gia công kim khí, kho chứa hàng sắt thép có địa chỉ tại số 20 Tôn Thất Tùng, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội với người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Công Dũng, chức vụ Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm thi hành.

Quyết định xử phạt số 542 của Sở TN&MT đối với Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội.

Quyết định 542 đã nêu rõ hành vi, vi phạm hành chính khiến Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội bị xử phạt: “Không xây lắp, không vận hành đối với công trình xử lý môi trường theo nội dung cam kết bảo vệ môi trường đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận theo quy định”. Mức phạt tiền được áp dụng với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức bằng 2 lần mức phạt với cùng hành vi vi phạm của cá nhân, nên số tiền phạt của Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội là 45 triệu đồng.

Ngoài ra, để khắc phục hậu quả Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội phải tiến hành xây lắp công trình xử lý môi trường đạt quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật với thời gian khắc phục hậu quả là  90 ngày làm việc kể từ ngày nhận quyết định.

 

Trong khi đó, theo QĐ số 546/QĐ – XPVPHC được áp dụng đối với Công ty TNHH Tân Trang, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và in bao bì, có địa chỉ tại Khuyển Ngọa, xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là ông Đổng Sỹ Triều, chức vụ Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm thi hành.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công ty TNHH Tân Trang do Chánh Thanh tra Sở TN&MT ký ngày 13/4.

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Tân Trang đã được Thanh tra Sở TN&MT nêu rõ trong Quyết định: “Xả thải nước thải vào nguồn nước không có giấy phép theo quy định của pháp luật với lưu lượng nước thải từ trên 5m3 đến dưới 50m3/ ngày đêm”. Với mức xử phạt được áp dụng cho tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền với cùng hành vi vi phạm của cá nhân, tổng mức phạt tiền được áp dụng là 70 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở TN&MT cũng yêu cầu Công ty TNHH Tân Trang phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm, suy thoái nguồn nước theo quy định, thời gian khác phục hậu quả là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận quyết định.

Thông qua việc kiểm tra, xử phạt của Sở TN&MT Hà Nội, dư luận người dân tại TP Hà Nội đã có thể “an tâm” về chất lượng môi trường sống đã được các cơ quan chức năng quyết liệt xử lý, không hề có bất kỳ “ưu ái” nào đối với doanh nghiệp hay công ty có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo