An toàn thực phẩm

Hà Nội: Tim đông lạnh từ năm 1982 được rao bán trên thị trường

(DNVN) - Chủ đầu mối bán hàng thực phẩm tại Hà Nội cho biết nguồn gốc số tim đông lạnh được cho là nhập khẩu, rao bán ra thị trường sản xuất từ năm 1982.

Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam, VTV đã phát sóng một phóng sự về cơ sở chuyên buôn bán tim đông lạnh trên mạng. Hầu hết mặt hàng ở đây đều được quảng cáo là hàng nhập khẩu, chính vì thế lượng khách hàng đặt mua khá nhiều, vì nghĩ rằng đây là thực phẩm an toàn.

 Số tim lợn không rõ nguồn gốc này đang đi đến dạ dày người tiêu dùng một cách dễ dàng nhất - (Ảnh cắt từ màn hình phóng sự của VTV. )

Chủ hàng không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh đây là số tim được nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Mỹ,… Đặc biệt chủ hàng cũng không chứng minh được độ an toàn của sản phẩm tim đông lạnh này và còn vô tư cho biết tất cả số tim này đã được sản xuất từ những năm 1982. Giá của số tim này khi mua nhiều sẽ được chủ cửa hàng bán với giá 37.000 đồng/kg, trong khi tim lợn tươi trên thị trường có giá 250.000/kg.

Tìm đến nhà một người bán hàng qua mạng, anh cho biết loại gì cũng có với các nhãn mác uy tín nhập ngoại. Tuy nhiên, khi được hỏi, số tim này sản xuất năm bao nhiêu thì câu trả lời là năm 1982 khiến ai cũng phải giật mình. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Khi mang số tim này đi chào bán ở các cửa hàng ăn thì không khó để bán thực phẩm không rõ nguồn gốc này với số lượng lớn. Như vậy, khách hàng khi ăn cũng chẳng thể nhận biết được đó là tim tươi hay tim được sản xuất từ năm 1982?

Thị trường trao đổi thực phẩm chưa bao giờ lại dễ dàng đến như vậy. Mua bán không cần đến hóa đơn, cũng không quan tâm đến chất lượng sản phẩm và thậm chí còn không thể biết rằng liệu số thực phẩm đó có được bảo quản nguyên vẹn khi nhập khẩu hay không. Trong thời gian còn phân vân như vậy thì những thực phẩm bẩn này đã đến dạ dày của người tiêu dùng. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo