An toàn thực phẩm

Hà Nội triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

(DNVN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2207/VP-VX yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP. Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), hằng năm, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương… và các địa phương tổ chức, triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” từ ngày 15/4 đến 15/5 để nâng cao trách nhiệm cấp ủy, chính quyền các cấp và huy động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia. 

Ảnh minh họa.

Với mục tiêu tăng cường các biện pháp đảm bảo ATTP, Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016 diễn ra từ ngày từ 15/4 đến 15/5 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Để triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở, ban, ngành liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai tháng hành động tại địa phương; tổ chức chiến dịch truyền thông giáo dục kiến thức về ATTP, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các nhóm đối tượng trong việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; đặc biệt tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn; biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP của địa phương.

Hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đóng trên địa bàn tăng cường và củng cố các điều kiện đảm bảo ATTP tại cơ sở thực hiện sản xuất kinh doanh thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm; treo băng rôn và có các hoạt động hưởng ứng tháng hành động. Tổ chức các đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các văn bản pháp luật về ATTP ở tất cả các cấp. Phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm về ATTP theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với sở, ngành: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an thành phố, UBND quận, huyện, thị xã… triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch số 241/KH-BCĐTƯVSATTP và Công văn số 1502/BCĐTƯVSATTP ngày 22/3/2016 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP…

Nên đọc
Hòa Hậu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo