Xã hội

Hà Nội: Trường THPT Hoàng Long tưng bừng chào đón năm học mới

(DNVN) - Hòa chung không khí tưng bừng khai giảng năm học mới trên cả nước, hôm nay (5/9), thầy trò trường THPT Hoàng Long (số 347 Đội Cấn, quận Ba Đình) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Đây cũng là năm đầu tiên trường thực hiện thí điểm mô hình giảng dạy song ngữ Việt – Nhật, tạo tiền đề cho các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tham dự buổi lễ có Ông Ando Toshiki – Giám đốc quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện Trung tâm xúc tiến việc làm TW đoàn và tập thể ban lãnh đạo, các thầy cô giáo nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Ngọc Lan – Đại diện nhà trường cho biết, trường THPT Hoàng Long được xây dựng, hoạt động với mong muốn đi tiên phong trong việc phát triển nền giáo dục – hướng nghiệp sớm của nước nhà, bằng việc kết hợp hài hòa giữa nền giáo dục truyền thống và phương pháp giáo dục, hướng nghiệp hiện đại trên thế giới.

Bà Lê Ngọc Lan - đại diện trường THPT Hoàng Long phát biểu trong buổi khai giảng năm học 2017-2018.

Học sinh học tại nhà trường không chỉ được đào tạo các kiến thức nền tảng của Bộ Giáo dục đưa ra, mà còn được định hướng nghề nghiệp, du học vào các trường Đại học tại Nhật Bản và các nước trên thế giới. Trường cũng là nơi để các bậc phụ huynh lựa chọn, xây dựng định hướng nghề nghiệp sớm, lâu dài cho con em mình.

Đây là năm học đầu tiên trường tổ chức giảng dạy thí điểm mô hình song ngữ quốc tế, với hai ngôn ngữ chủ đạo là tiếng Nhật và tiếng Anh. Trong quá trình học, ngoài các kiến thức cơ bản thông thường, các em học sinh được tiếp cận với ngôn ngữ và nền văn hóa của các nước, đặc biệt là Nhật, Mỹ…và được định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Ông Ando Toshiki - Giám đốc quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam tặng hoa nhân dịp khai giảng.

Trao đổi với PV, đại diện nhà trường cho biết, do đây là năm đầu tiên trường được phép thực hiện thí điểm mô hình song ngữ quốc tế, với hai ngôn ngữ chủ đạo là tiếng Nhật và tiếng Anh.

Tuy còn gặp một số khó khăn về vấn đề triển khai, thực hiện, nhưng trường luôn được các cơ quan quản lý giáo dục hỗ trợ, ủng hộ; cùng với những định hướng rất cụ thể đã được đề ra, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo sẽ quyết tâm, cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu trong năm nay; đồng thời có những bước tạo tiền đề để phát triển hơn trong các năm tiếp theo.

 

Mục tiêu của trường trong 5 năm tới sẽ xây dựng được đầy đủ cơ sở vật chất theo chuẩn quốc tế, có các khu vực giảng dạy, học tập riêng về văn hóa, kiến trúc…của Nhật Bản, Mỹ và một số nước châu Âu để các em học sinh có sự tiếp xúc, trải nghiệm và học hỏi các kiến thức, kỹ năng của người bản xứ. Đến khi các em đi du học hoặc xuất khẩu lao động sẽ sớm hòa nhập và phát triển những điều đã học được.

Một số hình ảnh trong buổi lễ khai giảng:

Tiết mục múa của các em học sinh lớp 10 song ngữ.

Các cô giáo trường THPT Hoàng Long duyên dáng với điệu múa truyền thống.

Tiết mục nhảy vui nhộn, khỏe khoắn đến từ Nhật Bản.

 

Các em học sinh lớp 10 tươi tắn ngày đầu tới trường.

Đại diện nhà trường và hội phụ huynh trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em tân học sinh.

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo