Tin tức - Sự kiện

Hà Nội yêu cầu taxi tháo bỏ biểu ngữ phản đối Uber, Grab

(DNVN) - Không chỉ TP. HCM, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, chủ hãng taxi tháo bỏ toàn bộ biểu ngữ phản đối Grab, Uber.

Tại văn bản số 4261, Sở GTVT TP. Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, nhiều xe taxi của một số hãng taxi truyền thống tại Hà Nội đã dán khẩu hiệu, biểu ngữ phản đối Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải, cụ thể là phản đối hoạt động xe chở khách theo hình thức kết nối vận tải bằng công nghệ như Grab và Uber.

Ảnh minh họa.

Trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh xe taxi dán những khẩu hiệu có nội dung như "Chúng tôi phản đối kế hoạch thí điểm QĐ 24 của Bộ GTVT có nhiều sai phạm, yêu cầu: Dừng ngay việc cấp phù hiệu xe thí điểm vì phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông"; "Đi taxi truyền thống là bảo vệ nguồn tài chính quốc gia"; "50.000 xe thí điểm theo Quyết định số 24 của Bộ Giao thông vận tải có doanh thu 18.000 tỷ đồng nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ. Vậy ngân sách thất thu ở đâu?"...

Theo Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội, đây là hành vi có tính phản cảm nên Sở này đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ phản đối Quyết định 24 trên xe taxi do Sở quản lý.

Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội cũng yêu cầu đội ngũ lái xe của đơn vị không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật hiện hành. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện và để tái diễn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ xem xét xử phạt.

Như thông tin đã đưa, cùng với TP. Hà Nội, những ngày qua, tại TP. HCM cũng đã xuất hiện tình trạng nhiều xe taxi mang thương hiệu của hãng taxi cũng dán biểu ngữ, khẩu hiệu phản đối và tố xe Grab, Uber không minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo