Xã hội

Hà Tĩnh: Cán bộ địa chính “móc túi” dân vẫn ung dung tại vị

Lợi dụng chức vụ, Nguyễn Văn Hiệp - cán bộ địa chính xã Kỳ Hoa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã lừa gạt nhiều hộ dân, chiếm tiền bất chính. Sự việc bại lộ đã lâu song vị cán bộ này vẫn chưa bị xử lý.

(dantri) Như đã đưa tin, nhiều người dân ở xã Kỳ Hoa tố cáo Nguyễn Văn Hiệp lừa gạt họ lấy tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bòn rút tiền ngân sách xã hàng trăm triệu đồng bỏ túi riêng.

Sự việc diễn ra từ đầu năm 2011 đến nay, Ủy ban Kiểm tra xã Kỳ Hoa đã có kết luận kiểm tra gửi sang huyện Kỳ Anh. Tiếp đó, công an huyện đã vào cuộc, nhưng không hiểu sao từ bấy đến nay, dư luận chưa thấy bất kỳ một kết luận nào từ phía các cơ quan chức năng. Vị “vua địa chính” này vẫn ung dung công tác tại xã.

 

 

 

Kết luận của UBKT xã Kỳ Hoa về đảng viên có dấu hiệu vi phạm



Nhiều người dân hoài nghi: Có phải ông Hiệp có "chỗ dựa" nên chưa bị xử lý?

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa, cho biết xã đã có văn bản kết quả điều tra và đã gửi sang huyện; còn xử lý thì xã chưa đủ thẩm quyền!

Đem sự việc trên trao đổi với Phòng Nội vụ huyện Kỳ Anh, PV được một cán bộ cho biết, phòng đang chờ kết quả điều tra từ phía công an huyện rồi mới xử lý. Hỏi tại sao trong quá trình điều tra ông Hiệp không bị tạm đình chỉ công tác? Vị này cho biết, do cơ quan công an huyện và xã không có yêu cầu, xã đang giải quyết nhiều việc tồn đọng (!).

Ông Nguyễn Minh Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, cho biết đã biết thông tin sự việc trên. Huyện sẽ xử lý cán bộ có sai phạm nhưng cũng phải chờ kết luận từ bên công an.

Với cách xử lý "đưa đẩy" như thế, không rõ bao giờ cán bộ sai phạm mới bị xử lý?

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo