Pháp luật

Hà Tĩnh: Có hay không chuyện cán bộ dự án câu kết với nhà báo “làm tiền” doanh nghiệp?

Sở TTTT Hà Tĩnh, Hội Nhà báo Hà Tĩnh vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ thông tin trên một tờ báo phản ánh giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn than phiền bị cán bộ Ban quản lý dự án câu kết với nhà báo “làm tiền”.

Dự án đường lâm nghiệp mà Cty của ông Kiểng thi công.

 

 Nghi vấn câu kết làm tiền

 
Công văn số 122/STTTT-BCXB ngày 19.3 của Sở TTTT Hà Tĩnh có nội dung: Ngày 19.3, Báo Tiền Phong đăng bài “Nhiều uẩn khúc tại dự án đường lâm nghiệp gần 20 tỉ đồng”. Trong đó, phản ánh về một số vấn đề liên quan đến hồ sơ đấu thầu, chất lượng công trình. Đặc biệt là việc nhà thầu tố cáo cán bộ Ban quản lý dự án câu kết với báo chí để lấy tiền của doanh nghiệp trước khi đấu thầu dự án “Xây dựng hệ thống đường phục vụ sản xuất lâm nghiệp phát triển rừng và bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng, tỉnh Hà Tĩnh” (giai đoạn 1). “Sở TTTT đề nghị Sở NNPTNT tỉnh chỉ đạo Ban quản lý dự án phản hồi thông tin báo nêu. Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và phóng viên Báo Tiền Phong để làm rõ vấn đề liên quan đến việc tố cáo của doanh nghiệp”.
 
Công văn số 1/CVHNB ngày 19.3 của Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh cũng có nội dung đề nghị Phòng PA83 Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ việc tố cáo của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Xuân Hành - Trưởng BQL Dự án xây dựng cơ bản ngành NNPTNT Hà Tĩnh - cho biết, ông đang chỉ đạo một cán bộ của cơ quan có dư luận câu kết với một số nhà báo lấy tiền của doanh nghiệp giải trình, để sáng tỏ.
 
Cán bộ dự án nói không liên quan nhà báo
 
Trước đó, một số phóng viên báo chí tìm hiểu về những thông tin thi công ẩu, thông thầu của Dự án “Hệ thống đường phục vụ sản xuất lâm nghiệp phát triển rừng và bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng, tỉnh Hà Tĩnh” (giai đoạn 1) với mức đầu tư khoảng 18,36 tỉ đồng từ nguồn vốn Mục tiêu Quốc gia được khởi công tại hai xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên) và Hương Vĩnh (Hương Khê). Nhà thầu của dự án là liên doanh gồm Cty Cổ phần xây dựng Quốc Hưng (trụ sở tại thị trấn Nghèn, Can Lộc) và Cty Cổ phần xây dựng và thương mại Khải Hoàn (trụ sở tại thị xã Hồng Lĩnh). BQL Dự án xây dựng cơ bản ngành NNPTNT Hà Tĩnh là chủ đầu tư.
 
Làm việc với báo chí, ông Phan Bá Kiểng - Giám đốc Cty CPXD Quốc Hưng - thông tin có một số nhà báo câu kết với cán bộ kỹ thuật của BQL Dự án tên T để “hù dọa” lấy hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp với cam kết “bao thầu”. Tuy nhiên, ông Kiểng không cung cấp thông tin đích danh nhà báo của cơ quan báo chí nào đã cấu kết “làm tiền” doanh nghiệp mình.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, vị cán bộ kỹ thuật tên T được ông Phan Bá Kiểng nhắc tới là cán bộ kỹ thuật phụ trách kỹ thuật của dự án. Anh này cũng cho biết có chuyện mình trao đổi với ông Kiểng để cầm tiền đi lo lót. “Có một lần ông Kiểng đưa tiền cho tôi để gặp báo chí, nhưng do phóng viên đó cương quyết nên tôi không dám đặt vấn đề, sau đó cầm tiền về trả cho ông Kiểng” - ông T nói. Ngày 20.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phan Bá Kiểng phủ nhận việc mình thông tin trên Báo Tiền Phong rằng có sự câu kết của cán bộ BQL dự án với nhà báo để làm tiền doanh nghiệp của ông. “Cái đó tôi chưa có cái gì gọi là chính thống để mà khiếu nại cả” - ông Kiểng nói.
 
Trưởng phòng PA83 Công an tỉnh Hà Tĩnh Phan Thành Giáp cho biết, phòng đã nhận được công văn của Sở TTTT Hà Tĩnh, Hội Nhà báo Hà Tĩnh đề nghị làm rõ thông tin cán bộ BQL dự án câu kết với nhà báo làm tiền doanh nghiệp. “Chúng tôi sẽ xác minh từ những người liên quan để làm rõ có hay không sự việc này” - ông Giáp nói.
 
Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo