Pháp luật

Hà Tĩnh: Lợi dụng cấp đất xây dựng nông thôn mới để trục lợi

(DNVN) - Lợi dụng việc được UBND tỉnh chấp thuận thực hiện cải tạo kết hợp tận thu đất san lấp phục vụ hạ tầng xây dựng Nông thôn mới tại khu vực núi Ba Cụp (thôn Đông Trụ Tây, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh), công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Toàn đã tự ý xúc đất đi bán cho một số công trình khác ngoài địa bàn đã được quy định.

Theo quyết định của UBND tỉnh thì nhằm mục đích phục vụ các công trình nông thôn mới trên địa bàn 3 thuộc các xã: Kỳ Đồng, Kỳ Phú, Kỳ Khang nhưng doanh nghiệp Đức Toàn lại cho đất chở đi ra ngoài những địa bàn trên, gây bất bình cho người dân địa phương.

Núi Ba Cụp, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh nơi được phép lấy đất theo quyết định của UBND tỉnh.

 Nhận được thông tin phản ánh của người dân, mấy ngày gần đây ,tại khu vực  đồi Ba Cụp ( thôn Đông Trụ Tây,xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang diễn ra tình trạng khai thác đất ồ ạt và tấp nập lấy đất bán cho các cho doanh nghiệp đi đỗ cho các công trình khác trên địa bàn huyện. Nhóm PV đã có mặt tại hiện trường nói trên.

Tại chân núi diễn ra cảnh múc đất với hàng loạt xe ra vào đem hàng nghìn khối đất đá đi ra khỏi địa bàn mỗi ngày. Nhóm PV đã bám theo đoàn xe chở đất để thấy thực hư việc đưa đất đi ra ngoài địa bàn theo quyết định của UBND tỉnh, đoàn xe dài nối đuôi nhau chở đất từ núi Ba Cụp chở về xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh).

Vị trí chở đất đến đổ không được cho phép theo quyết định của UBND tỉnh tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh.

Những xe tải chở đất này không chở về đỗ cho các công trình ở 3 xã trên mà đi đỗ vào một công trình ở xã Kỳ Giang. Anh H.một tài xế chở đất nói: “xe chở đất từ núi Ba Cụp, Kỳ Đồng về đổ cho đường trục xã Kỳ Giang, mua đất tại đó với giá 30 ngàn đồng /khối”.

Đưa vấn đề này trao đổi với chính quyền địa phương thì cán bộ địa chính xã, đồng chí Hồ Văn Huy cho biết: “theo chủ trương xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh đồng ý cho công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Toàn thực hiện  cải tạo kết hợp tận thu phục vụ xây dựng các công trình NTM trên địa bàn 3 xã Kỳ Đồng, Kỳ Phú, Kỳ Khang”.

Theo công vắn số 535/UBND-NL2 ngày 5/2/2016 ghi rõ : đồng ý cho Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Toàn thực hiện cải tạo kết hợp tận thu đất san lấp phục vụ hạ tầng xây dựng nông thôn mới tại khu vực núi Ba Cụp, thôn Đông Trụ Tây, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh với  khối lượng cải tạo đất là 155,660m3.

 

 Quyết định của UBND tỉnh về việc cải tạo lấy đất phục vụ xây dựng Nông thôn mới.

Trong đó, đất giữ lại là 2.660m3 và khối lượng san lấp phục vu xây dựng các công trình trên 3 xã là 153.000m3 trong đó  xã Kỳ Đồng(  70.000m3), Kỳ Khang ( 35.000m3), Kỳ Phú( 48.000m3) và thời gian cải tạo là hai năm kể từ ngày có văn bản chấp thuận. Công ty Cổ phần và Xây dựng Thương mại Đức Toàn có trách nhiệm sử dụng khối lượng đất san lấp phục vụ xây đắp các công trình nông thôn mới  theo đúng phương án đã được phê duyệt và đúng địa chỉ nêu trên. Tuy nhiên, công ty Cổ phần và Xây dựng thương mại Đức Toàn đã đưa đất ra ngoài khu vực được cho phép.

Thiết nghĩ việc cải tạo vườn đồi để lấy đất phục vụ xây dựng nông thôn mới là chủ trương hoàn toàn đúng đắn và thiết thực. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp lợi dụng vào đó để bán khoáng sản sai quy đinh, nhằm mục đích thu lợi bất chính đang gây bất bình trong nhân dân. Mong rằng các ban, ngành, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng kiểm tra để chấn chỉnh vấn đề trên.

Nên đọc

 

Vị trí chở đất đến đổ không được cho phép theo quyết định của UBND tỉnh. Vị trí đổ đất tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh.

 

Nhóm PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo