Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Sự sống mong manh của cháu bé 5 tháng tuổi bị u máu quai hàm

Bé nặng chưa đến 5kg, da xanh xao, tái nhợt. Những tiếng thở yếu ớt nặng nhọc, thi thoảng lại nấc lên. Một khối u lớn choáng gần hết cả khuôn mặt. Bé không thể bú sữa mà tất cả phải chuyền bằng một ống nhỏ đưa thẳng vào miệng…

Chứng kiến những hình ảnh này về bé Hà Thị Thu Thủy, mới 5 tháng tuổi, con của vợ chồng anh chị Hà Huy Anh và Đặng Thị Khiên ở thôn 9, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ai cũng không thể cầm được nước mắt.

Khối u chèn gần hết cả khuôn mặt bé Thủy.
Khối u chèn gần hết cả khuôn mặt bé Thủy.

Chào đời mới được 5 tháng nhưng bé Thủy lại đang phải chịu đựng nhiều đau đớn bởi căn bệnh u máu quai hàm.

Chị Khiên cho biết, lúc mới sinh ra đã thấy bé không được bình thường như những đứa bé khác, người bé bị rôm toàn thân. Đến khoảng một tháng sau, chị phát hiện trong phía hàm của bé có một đốm trắng bằng hạt ngô.

“Lúc đó chị cứ nghĩ là một vết sưng bình thường. Nhưng nó ngày một lớn dần và bé luôn khóc. Thấy vậy gia đình mới đưa cháu đi kiểm tra thì họ bảo cháu bị U máu quai hàm”, chị Khiên đau đớn kể.

Nhận tin dữ, cả 2 vợ chồng như ngã quỵ và không dám tin vào sự thật này. Bởi cháu bé còn quá nhỏ.

Hai vợ chồng đưa cháu đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để xem có sự nhầm lẫn hay không nhưng tất cả càng làm vợ chồng chị thêm đau đớn, tuyệt vọng.

 

a
Đôi chân bé Thủy ngày một teo dần lại.

Bệnh tình của cháu bé diễn biến rất nhanh. Chỉ sau 3 tháng, khối u đã choáng gần hết cả khuôn mặt bé, che hết 1 con mắt và gần như toàn bộ phần mũi khiến bé thở rất khó khăn.

“Các bác sỹ nói do cháu còn quá nhỏ, sức khỏe yếu nên chưa thể tiến hành phẫu thuật được và họ cho thuốc về nhà điều trị”, chị Khiên cho biết.

Trong căn phòng nhỏ của gia đình, bé Thủy nằm bất động, những hơi thở yếu ớt, nặng nhọc.

Mấy ngày hôm nay, thời tiết nắng nóng khiến sức khỏe bé yếu hẳn đi. Trước đây, bé còn uống được một ít sữa, nhưng bây giờ bé không uống được là bao.

Ôm lấy đứa con nhỏ vào lòng, chị Khiến đau đớn như cắt từng khúc ruột: “Khối u chèn hết cả khoang miệng nên cháu không ăn uống gì được. Nhiều đêm cháu quấy khóc vì đói nhưng cứ ú ớ trong miệng”.

 

Anh chị cũng đưa cháu đi khắp nơi. Ai chỉ cho cách chữa trị nào, anh chị lại đưa cháu lên đường tìm đến nơi cho bằng được. Nhưng bệnh tình của cháu bé giờ một nặng thêm.

a
Ngày ngày nhìn con vật vã đau đớn nhưng chị Khiên đành bất lực, không có cách nào để cứu con.

“Nhiều lúc khối u bị vỡ, máu chảy hết cả ra miệng của bé. Ngày ngày nhìn con vật vã đau đớn tôi chỉ biết nhìn con rồi khóc. Tôi ước gì có thể gánh chịu thay cho con. Tội nghiệp nó lắm chú ơi, nó mới có 5 tháng thôi”, những tiếng khóc xé lòng của người mẹ khi nhìn đứa con bé nhỏ của mình đang ngày một nguy kịch mà bất lực.

Khó khăn chồng chất khó khăn. Gia đình chị có đến 6 người con và trong độ tuổi ăn học nhưng chỉ dựa vào mấy sào ruộng khoán. Việc trang trải cuộc sống và lo cho các con ăn học đã quá vất vả, giờ đây kiếm đâu ra hàng trăm triệu đồng để điều trị cho cháu bé.

a
Đơn cầu cứu của gia đình bé Thủy.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng cho biết: “Gia đình anh Anh và chị Khiên rất hoàn cảnh. Nhà làm nông lại đông con. Giờ đứa con gái út lại mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khi gia đình lại quá khó khăn”.

“Cháu mang căn bệnh hiểm nghèo, gia đình lại nghèo không có tiền chữa trị. Chính quyền, bà con lối xóm cũng chỉ biết động viên, an ủi gia đình và cháu bé. Mong sao có các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, giúp đỡ để cháu bé được chữa trị kịp thời”,ông Dũng mong muốn.

 

Tính mạng của bé Thủy đang bị đe dọa từng ngày. Hơn bao giờ hết, cháu bé đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các bạn đọc gần xa để có thể đưa cháu bé đi điều trị kịp thời.

Theo Báo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo