Chứng khoán

HAGL hoàn tất chuyển nhượng 6 dự án thủy điện

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) chính thức công bố hoàn thành việc chuyển nhượng 06 dự án Thủy điện thuộc sở hữu của Tập đoàn. Giao dịch này hoàn thành vào trung tuần tháng 8/2013, được đánh giá là một thương vụ M&A quy mô lớn với sự tham gia tư vấn của Công ty Chứng khoán Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS).

Quy mô của giao dịch này thể hiện ở khối lượng và giá trị tài sản lớn, nằm rải rác ở các công ty thành viên, tại các vị trí địa lý khác nhau. Tính pháp lý của từng dự án cũng có những đặc thù riêng cần phải giải quyết để đáp ứng nhu cầu của Nhà đầu tư.

Trong vai trò là đơn vị tư vấn, VPBS thực hiện việc tìm kiếm và kết nối các đối tác quan tâm, đề xuất cấu trúc tổng thể của giao dịch này, tham gia trực tiếp vào quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng cũng như thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan.


Về phía HAG, giao dịch chuyển nhượng sáu dự án thủy điện cho Nhà đầu tư giúp HAG giảm nợ vay 1.876 tỷ đồng và mang lại doanh thu 2.099 tỷ đồng (tổng quy mô của giao dịch này là 3.975 tỷ đồng tương đương trên 189 triệu đô la Mỹ), đảm bảo tiến độ kế hoạch tái cơ cấu đã được ĐHCĐ của Tập đoàn thông qua, giúp HAG tập trung vào các mảng kinh doanh chiến lược khác của mình.

Cũng theo đại diện nhà đầu tư, “với việc mua thành công 6 dự án thủy điện từ HAG, trong đó 4/6 dự án đã vận hành và hòa vào lưới điện quốc gia, VPBS đã giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả quá trình đầu tư, giảm thiểu thời gian làm các thủ tục phê duyệt đầu tư phức tạp, kéo dài. Giao dịch này giúp chúng tôi nhanh chóng nâng cao công suất vận hành trong ngành năng lượng chính mà chúng tôi đang tập trung nguồn lực và chiến lược đầu tư”.

VPBS đã tư vấn thành công nhiều thương vụ M&A thời gian qua. Mới đây, Công ty vinh dự nhận giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất” (Best Bond House) năm 2013 do tạp chí FinanceAsia trao tặng.

Năm 2011, VPBS cũng được Diễn đàn Mua bán Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) vinh danh là Nhà tư vấn M&A tiêu biểu và đơn vị có thương vụ M&A tiêu biểu nhất.

M&A thành lập và chuyển nhượng vốn góp tại Công ty TNHH Thủy điệnTây Nguyên với 6 dự án thủy điện

Dự án

Công suất

Địa điểm

Năm hoàn thành

Đăk Srông 2

24MW

Kong Chro, Gia Lai

2010

Đăk Srông 2A

18MW

Kong Chro, Gia Lai

2011

Đăk Srông 3B

19,5MW

Krong Pa, Gia Lai

Đang xây dựng

Đăk Srông 3A

10,2MW

Krong Pa, Gia Lai

2012

Bá Thước 1

60MW

Bá Thước, Thanh Hóa

Đang xây dựng

Bá Thước 2

80 MW

Bá Thước, Thanh Hóa

2012

 

Theo Đầu Tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo