Pháp luật

Hai bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức: Kết luận bất ngờ

Liên quan đến trường hợp 2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở BV Đa khoa Trí Đức, hội đồng chuyên môn cũng kết luận, quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê phù hợp quy định của Bộ Y tế.

Ngày 21/2, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn về trường hợp 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, xảy ra sáng 25/12/2016, theo tin tức trên báo TTXVN.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức. Ảnh: Zing news.

Theo kết luận ngày 17/2 của Hội đồng chuyên môn do Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Kính – Giám đốc Trung tâm Gây mê hồi sức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chủ trì, sau khi nghiên cứu hồ sơ và các ý kiến thảo luận của các thành viên, chẩn đoán nguyên nhân gây tử vong cho chị Q.T.M.P (37 tuổi) và anh H.V.T (34 tuổi) ở Phú Xuyên (Hà Nội) là do suy tuần hoàn, suy hô hấp trong quá trình khởi mê, nghĩ nhiều đến sốc phản vệ mức độ nặng (phù hợp với kết quả giải phẫu bệnh).

Tuy nhiên, chưa có đủ thông tin lý giải tình trạng suy hô hấp cấp nổi trội hơn suy tuần hoàn ở cả hai trường hợp trên. Hội đồng chuyên môn cũng kết luận, quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê phù hợp quy định của Bộ Y tế.

Về quy trình cấp cứu khi các bệnh nhân có diễn biến xấu, Hội đồng chuyên môn kết luận bệnh nhân đã được phát hiện sớm diễn biến nặng và xử trí cấp cứu kịp thời bằng các biện pháp cấp cứu như: thuốc, đặt ống nội khí quản, cho thở oxy, sử dụng tiêm và truyền adrenalin đúng theo hướng dẫn cấp cứu sốc phản vệ, báo Zing news đưa tin.

Việc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức quyết định chuyển 2 bệnh nhân lên tuyến trên là hợp lý. Các thuốc được sử dụng cho cả 2 người bệnh (ghi trong hồ sơ bệnh án của 2 người bệnh) là đúng loại, đúng liều, có trong danh mục thuốc của Bộ Y tế, được Việt Nam và trên thế giới sử dụng rộng rãi trong gây mê.

Tuy nhiên, Hội đồng chuyên môn cũng nhận định, bất cứ loại thuốc nào cũng đều có tác dụng không mong muốn và nguy cơ gây sốc phản vệ. Về quy trình mua bán thuốc, cấp phát thuốc, bảo quản thuốc của Bệnh viện Trí Đức do chưa có đủ thông tin nên Hội đồng chuyên môn chưa có đủ cơ sở để kết luận.

 

Nên đọc
Bệnh viện Đa khoa Trí Đức. Ảnh: T.L.  
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo