Doanh nghiệp

Hai chàng trai trẻ kiếm triệu đô nhờ dạy viết code

Năm 2012, John Azzi (27 tuổi) đưa ra một lời đề nghị với Eliot Arntz (27 tuổi) - người bạn cùng phòng cũ của mình.

 Ý tưởng và những bước đi đầu tiên

Eliot Arntz khi ấy rất vất vả với công việc kế toán tại thành phố New York. Vì vậy Azzi đã tặng Arntz một khoản tiền nhỏ để đi học viết mã (code), với điều kiện anh sẽ tham gia cơ quan ứng dụng phát triển của Azzi - Bitfountain sau khi kết thúc khóa học.
 
John Azzi tại Berlin (Đức)
 
"Trong thời gian đó, Arntz giảng cho các khóa học cuối tuần tại Đại hội đồng, hướng dẫn đơn giản mã ứng dụng iOS," Azzi nhớ lại. "Các học viên đều yêu mến cậu ấy. Vì vậy, tôi đã nói," Chúng ta hãy mở các lớp trực tuyến để nhiều người được học với mức giá thấp hơn.'"
 
Azzi và Arntz mất ba tháng và khoảng 1.000 đô la để thiết kế một khóa học trực tuyến về phát triển ứng dụng cho iOS 7.
 
"Những tuần đầu tiên thật là điên rồ", Azzi nói. "Chúng tôi gửi từng email tới những người quan tâm đến công nghệ mà mình biết. Đó là những sinh viên của GA Eliot - những người đã đến hội thảo iOS do chúng tôi tổ chức. Chúng tôi nói với họ rằng mình đã xây dựng một khóa học dành cho người mới bắt đầu và sẽ khiến họ trở thành các nhà phát triển tiềm năng trong khoảng ba tháng học tập."
 
Một khóa học có giá 99 đô la. Trong tháng đầu tiên, khóa học được duy trì khá ổn. Tháng 9 năm 2013, họ kiếm được khoảng 40.000 đô la.
 
Thế nhưng, trong vài tháng tiếp theo, thu nhập bị chững lại. Họ phải hợp tác với một chi nhánh để có đủ tiền kéo dài đến mùa hè năm 2014. 
 
Nước cờ chiến lược
Khoảng hai tháng trước khi Apple phát hành iOS 8 và ngôn ngữ lập trình mới mang tên Swift, Azzi và Arntz đã thiết kế khóa học iOS 7 miễn phí trong thời gian rất ngắn. "Chúng tôi thực sự không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng nó thực sự rất điên rồ," Azzi giải thích. "Chúng tôi ở trang nhất Reddit, đứng đầu ở Product Hunt, và khắp nơi trên Internet. Trong hai ngày, chúng tôi đã thêm 60.000 người vào danh sách email của mình."
 
Lúc đó tuy không kiếm được nổi một xu từ những người theo dõi, nhưng khi iOS 8 ra mắt, những người theo dõi Azzi và Arntz đã tạo ra một vụ nổ email đề xuất cung cấp khóa học 89 đô la. "Đó là khi chúng tôi bùng nổ," Azzi nói. "Chúng tôi đã kiếm được khoảng 700.000 đô la."
 
"Chúng tôi tiếp tục đứng thứ nhất ở Product Hunt, nhưng lần này là với phiên bản khóa học có mất phí,". Họ tiếp tục xây dựng các khóa học ứng dụng phát triển, Azzi viết tài liệu còn Artnz làm các đoạn video hướng dẫn.
 
Azzi quay cảnh Arntz đang sử dụng các thiết bị lắp đặt trong nhà
 
Họ thậm chí còn thuê một số chuyên gia tư vấn, và bây giờ đã có sẵn 9 khóa học (hai trong số đó là miễn phí). Kể từ tháng 9 năm 2014, trung bình Azzi và Artnz kiếm được hơn 100.000 đô la một tháng. Tổng lợi nhuận năm 2014  là 1.000.000 đô la, sau khi chi trả cho các chi nhánh của họ.
Bảo Sam (dịch)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo