Quốc tế

Hai chiến hạm Mỹ lần đầu trở lại Cam Ranh

(DNVN)-Theo tin từ hải quân Mỹ, hai chiến hạm nước này đã trở lại cảng Cam Ranh của Việt Nam, đánh dấu chuyến thăm lần đầu tiên trong vòng 21 năm qua kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Hải quân Mỹ hôm 04/10 cho biết, hai chiến hạm đã trở lại cảng Cam Ranh của Việt Nam vào ngày 02/10, đánh dấu chuyến thăm lần đầu tiên trong vòng 21 năm qua kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao. 

Tàu tiếp liệu tàu ngầm USS Frank Cable của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS John S. McCain và tàu tiếp liệu tàu ngầm USS Frank Cable đã ghé cảng Cam Ranh, Khánh Hòa, hôm 2/10, trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu giữa hải quân Việt Nam và Mỹ.

Theo tuyên bố của Bộ Tư lệnh Hạm đội 7, hai tàu này lên đường tới vịnh Cam Ranh sau khi ghé thăm cảng Đà Nẵng trong ba ngày. Các hoạt động giao lưu giữa hải quân hai nước tại Đà Nẵng bao gồm hoạt động diễn tập về cách thức liên lạc theo quy ước chạm mặt bất ngờ trên biển, tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Chuyến thăm diễn ra sau khi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam vào tháng 5 như một phần của chiến lược tái cân bằng hướng đến châu Á của Tổng tống Mỹ Barack Obama.

Chuyến thăm cũng diễn ra sau khi Việt Nam và Mỹ đã tổ chức đợt giao lưu hải quân thường niên lần thứ bảy vào tuần trước. Cuộc tập trận chung tại Đà Nẵng tập trung vào cách thức liên lạc trong những tình huống đụng độ bất ngờ, diễn tập tìm kiếm cứu nạn.

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo