Pháp luật

Hải Dương: Bộ phận văn thư UBND tỉnh có “bỏ xó” thông tin báo chí?

(DNVN) - Miễn cưỡng nhận thông tin văn bản, nội dung khi phóng viên đến liên hệ, đặt lịch làm việc. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương “bị động” khi lịch làm việc của PV vẫn chưa được bộ phận văn thư trình lên?

 

Như thông tin Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải ngày 9/3 trong bài viết có tiêu đề: “Hải Dương: Cầu An Thái gặp nạn, hệ thống cảnh báo có hiệu quả?” để truyền tải thông tin tới dư luận về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa tàu vận tải Thành Luân 28 với Cầu đường bộ An Thái (bắc qua Sông Kinh Thầy) thuộc địa phận huyện Kinh Môn, Hải Dương xảy ra vào ngày 6/3.

Công tác khẩn trương khắc phục sự cố sau vụ va chạm tại cầu An Thái.

Theo ghi nhận của Doanh nghiệp Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm nghiêm trọng khiến 1 phần của cây Cầu An Thái có nguy cơ bị đổ sập cũng có phần đóng góp không nhỏ từ hệ thông biển cảnh báo kém phát huy hiệu quả trên dọc tuyến sông này.

Cụ thể, theo một số hình ảnh PV ghi nhận vào khoảng 12h hiện trạng hệ thống biển cảnh báo gần khu vực cầu An Thái bắc qua sông Kinh Thầy, dưới bề mặt gầm cầu An Thái có một số biển báo nhưng lại được thiết kế rất nhỏ, khó có thể quan sát được từ xa, trong khi hệ thống đèn cảnh báo dưới cầm thì lại không thấy phát huy tác dụng.

Ngoài ra, có mặt tại khu vực cụm Công nghiệp Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương nhóm PV cũng ghi nhận thêm được một số hình ảnh về việc xả thải có nguy cơ gây ô nhiễm của một số Công ty, Doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh đóng tại khu vực trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Bà Phạm Thị Mai cán bộ, bộ phận Văn Thư UBND tỉnh Hải Dương "miễn cưỡng" tiếp nhận , "bỏ xó" thông tin PV liên hệ (!?)

Để làm rõ thông tin dư luận quan tâm, ngày 8/3 PV Doanh nghiệp Việt Nam đã đã tìm đến UBND tỉnh Hải Dương để xin tiến hành đặt lịch làm việc cụ thể về sự việc này. Tuy nhiên, khi liên hệ qua cán bộ có tên Phạm Thị Mai, bộ phận Văn Thư thì được vị cán bộ này cho biết: “Nếu muốn lấy thông tin thì tốt nhất sang Sở Giao thông, hiện tại các lãnh đạo của tỉnh đang đi họp” và từ chối tiếp nhận thông tin cũng như Giấy giới thiệu của cơ quan khi PV đến liên hệ. Chỉ đến khi PV đề nghị ghi rõ nội dung về việc không tiếp nhận lịch làm việc của PV thì vị cán bộ này mới tiếp nhận các giấy tờ PV để lại để đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương một cách miễn cưỡng.

Tuy nhiên, theo một diễn biến khác sau gần 10 ngày trôi qua kể từ khi PV liên hệ, đặt lịch làm việc nhưng vẫn chưa có hồi âm từ phía UBND tỉnh Hải Dương. Ngày 18/3, PV đã liên hệ với ông Hoàng Mai Khương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương để hỏi rõ về việc liên hệ, đặt lịch làm việc của PV, trao đổi qua điện thoại ông Khương cho hay: “Hiện nay, văn phòng vẫn chưa nhận thông tin gì cả, cũng chưa nhận được báo cáo từ bộ phận văn thư”.

 

Khi PV đề nghị ông Khương kiểm tra lại các văn bản mà PV đã đặt lịch trước đó, ông Khương có yêu cầu PV gửi lại bằng Công Văn khác, dù PV đã liên hệ trực tiếp với UBND tỉnh Hải Dương từ trước đó rất nhiều ngày.

Trước thông tin vụ việc mang tính thời sự, một sự kiện nóng như vụ tai nạn tại Cầu An Thái, không rõ với cách làm việc của bộ phận Văn thư UBND tỉnh Hải Dương khi PV gần 10 ngày trôi qua vẫn không có bất kỳ thông tin hồi âm từ phía UBND tỉnh, cũng như không rõ số phận của các văn bản mà PV đã gửi có bị các cán bộ nơi đây “bỏ xó”, không được trình tới lãnh đạo để xem xét hay không? 

Nhưng với cách làm việc mang tính “quan liêu” như vậy, dư luận người dân tỉnh Hải Dương có quyền “hoài nghi” về việc có hay không việc “bưng bít” các sai phạm liên quan đến doanh nghiệp, công ty, thậm chí là sự tắc trách của cơ quan quản lý nhà nước.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất khi có lịch làm việc cụ thể với Lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo