Văn hóa

Hãi hùng quái vật cây ăn thịt người vùng Trung Mỹ

Ya-te-veo theo truyền thuyết là cây ăn thịt người đáng sợ, với những tua dài giống như những con rắn khổng lồ siết chặt rồi ăn thịt nạn nhân.

Theo truyền thuyết, cây ăn thịt người Ya-te-veo xuất hiện ở châu Phi và Trung Mỹ. Đặc biệt, bộ tộc Mkodo ở Madagascar tôn thờ loài cây đáng sợ này như một linh vật đặc biệt.

Ya-te-veo được miêu tả có thân lớn, có nhiều xúc tu giống như những con rắn khổng lồ. Thân của nó có màu xanh xám, có chiều cao từ 2,4-3m. Đặc biệt, nó có 5 đôi mắt ở phần trên cùng của cây để có thể quan sát mọi động thái ở các hướng khác nhau. 

Loài cây đáng sợ trên còn có một chiếc mồm rộng với hai hàm răng giống như một cái bẫy. Bộ tộc Mkodo tổ chức lễ hiến tế cho loài cây ăn thịt người Ya-te-veo bằng cách dâng lên cho nó những thiếu nữ trẻ đẹp.

Trước khi tiến hành nghi lễ hiến tế, người ta sẽ bắt các thiếu nữ uống nhiều nhựa cây. Sau đó, họ sẽ ném nạn nhân vào giữa cây ăn thịt người Ya-te-veo.

Kế đến, những chiếc tua dài giống như các con rắn khổng lồ siết chặt nạn nhân. Nạn nhân càng cố giãy giụa thì cây càng siết chặt hơn.

Sau một vài ngày đem hiến tế thiếu nữ cho loài cây đáng sợ Ya-te-veo, người dân bộ tộc Mkodo phát hiện chỉ còn lại xương của nạn nhân.

Khi đã "no bụng", Ya-te-veo sẽ chìm vào giấc ngủ giống như tình trạng ngủ đông của gấu Bắc cực. Sau vài tuần ngủ yên, loài cây ma quái này lại thức dậy do thèm khát thịt người và điên cuồng tìm kiếm, ăn thịt con mồi.

Ya-te-veo sẽ ăn thịt bất cứ người nào đi qua chỗ nó. Trên thực tế, những nhà thám hiểm rất muốn tìm hiểu sự tồn tại của loài cây kỳ quái này trong đời sống thực.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo