Bất động sản

Hải Phát Land nhận đặt cọc khi chưa có giấy phép xây dựng?

(DNVN) - Mặc dù chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý thế nhưng thời gian qua Dự án Sky Central đã được hàng loạt các trang bất động sản rao bán.

Dự án Sky Central là dự án Tổ hợp tòa nhà cao tầng có địa chỉ tại số 176 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo thông tin từ website của dự án có đại chỉ skycentralland.com thì dự án có tên thương mại là: Tổ hợp văn phòng thương mại và căn hộ Sky Central. Dự án có tổng diện tích 13.461m2 với quy mô là 2 tòa tháp A - B với 26 tầng nổi và 3 tầng hầm. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD1 làm chủ đầu tư.

Dự án Sky Central gần như chưa có hoạt động xây dựng nào đáng kể.

Theo tìm hiểu được biết, hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục giấy tờ. Theo quan sát, thì phái bên trong tổ hợp dự án được quây kín vẫn chỉ là một bãi đất trống và gần như chưa có hoạt động xây dựng. Thế nhưng trên hàng loạt các website bất động sản đều giới thiệu mở bán căn hộ tại Sky Central.

Không khó để kiểm chứng hoạt động mở bán nói trên, vì hàng ngày phía trước cổng dự án ở số 176 Định Công rất nhiều "cò" bất động sản dự án này ngồi tại các quán nước luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu tìm đến dự án. Thậm chí để tránh việc khách hàng tìm đến mà mình không có mặt, "cò" bất động sản in sẵn card gửi ở các quán nước và dán pano, áp phích quảng cáo xung quanh dự án.

Để làm rõ hơn, chúng tôi đã gọi điện trực tiếp đến các số điện thoại mà chủ quán nước xung quanh dự án cung cấp, các số điện thoại trên các website, trên pano, áp phích thì đa phần chủ nhân các số điện thoại này đều cho biết mình là người của sàn bất động sản Hải Phát Land

Sau khi đặt vấn đề cần tư vấn để mua căn hộ tại dự án, các nhân viên tự xưng là người của Hải Phát Land đều cho hay hiện tại dự án phải đến tháng 6/2017 mới chính thức mở bán nhưng họ có các suất....ngoại giao, nội bộ tại tổ hợp dự án này. Với những suất ngoại giao, nội bộ này thì giá chỉ khoảng 26 - 28 triệu đồng/m2 tức là với căn thấp nhất thì chỉ khoảng 1,6 tỷ đồng. Để mua các suất này khách hàng chỉ cần đặt cọc trước 30 triệu đồng, số tiền này sẽ được khấu trừ vào số tiền nộp lần đầu khi tiến hành kí hợp đồng mua bán chính thức. Tất nhiên nếu khách hàng chờ đến khi mở bán chính thức mới đặt mua thì giá sẽ cao hơn và khó kiếm được căn ưng ý.

Pano, áp phích và các trang bất động sản tràn ngập về việc mở bán dự án

Thậm chí, một số nhân viên còn cam kết phía Hải Phát và HUD1 đã làm việc với phái ngân hàng SHB - đơn vị tài trợ và đầu tư dự án để khách hàng mua cá nhân được vay vốn tại ngân hàng này. Theo đó, khách hàng cá nhân mua nhà tại dự án sẽ đóng thành 6 - 7 đợt, với lần đầu tiên chỉ phải đóng 300 triệu đồng là có nhà ở, ngân hàng SHB sẽ hỗ trợ cho vay tới 70% giá trị căn hộ.

 

Tiếp tục liên hệ với Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) theo đường link http://www.haiphatland.com.vn/ và liên hệ với nhân viên qua số hotline 04 3208 0599. Nhân viên phòng kinh doanh của công ty sau đó gọi lại xác nhận đang "mở bán" theo hình thức đặt cọc 30 triệu. Khoảng nửa tháng nữa sau khi hoàn thiện giấy phép phía công ty sẽ cung cấp cho khách hàng để chứng minh pháp lý và khoảng tháng 7/2017 khi hoàn thiện hết 3 tầng hầm thì sẽ kí hợp đồng chính thức với khách hàng.

Tuy nhiên theo quy định tại điều 55 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015), chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được phép mở bán dự án.

Còn tại điểm a, khoản 2, điều 19, Nghị định số 99-2015 về hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn.

Việc Hải Phát Land nhận đặt chỗ dự án 30 triệu khi dự án chưa có giấy phép xây dựng có đúng với quy định của pháp luật hay không? Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin. 

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo