Tài chính - ngân hàng

Hải Phòng: Phát hiện 4 quả bom nặng gần 1 tấn dưới đáy ao

(DNVN) - Trong lúc nạo vét ao, một hộ gia đình ở Hải Phòng đã phát hiện 4 quả bom từ thời chiến tranh còn sót lại, có tổng trọng lượng gần 1 tấn.

Theo tin tức trên báo Người lao động, chiều 9/5, thượng tá Đặng Bá Nhinh – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Kiến Thụy, Hải Phòng – cho biết một đại đội công binh của Bộ Chỉ huy quân sự TP phối hợp với lực lượng chức năng khác đã vận chuyển 4 quả bom đến địa điểm an toàn để xử lý.

Trước đó, chiều 8/5, trong lúc gia đình ông Nguyễn Văn Chiêu, trú tại thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng bơm ao, nạo vét bùn đã phát hiện được bốn quả bom dưới đáy ao.

Gia đình ông Chiêu đã lập tức trình báo đến Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Kiến Thụy.

Lực lượng chức năng tiến hành di dời 4 quả bom đến địa điểm an toàn để xử lý. Ảnh: PLO
Lực lượng chức năng tiến hành di dời 4 quả bom đến địa điểm an toàn để xử lý. Ảnh: PLO

Nhận được thông tin sự việc, Ban CHQS huyện Kiến Thụy do Thượng tá Đặng Bá Nhinh, Chỉ huy trưởng, đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác bảo vệ, đồng thời báo cáo sự việc lên UBND huyện Kiến Thụy và Bộ CHQS TP Hải Phòng.

Tại hiện trường, 4 quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh có chiều dài 1,2 m, đường kính từ 35 - 40 cm, trọng lượng mỗi quả xấp xỉ 250 kg.

Hiện, 4 quả bom đã được Bộ CHQS TP Hải Phòng phối hợp với lực lượng chức và địa phương đã vận chuyển địa điểm an toàn để xử lý.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo