Tin tức - Sự kiện

Hải Phòng tiếp tục thu hút FDI

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng cho biết, trong tháng đầu năm 2013, Hải Phòng đã thu hút được 5 dự án FDI mới với tổng số vốn 117,6 triệu USD và 1 dự án tăng vốn với tổng số vốn tăng thêm 0,5 triệu USD.
Tính chung cả vốn đăng ký mới và tăng thêm, trong tháng 1/2013 TP Hải Phòng đã thu hút thêm được 118,1 triệu USD. Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hải Phòng hiện là địa phương thu hút FDI lớn thứ 2 cả nước, sau Đồng Nai.
Năm 2012, Hải Phòng đã thu hút được 39 dự án FDI đăng ký mới, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2011 về số dự án, với tổng số vốn đạt xấp xỉ 1,12 tỷ USD, tăng 80,8% về số vốn so với năm 2011.
 
Năm 2012, TP. Hải Phòng có 25 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn đã đưa tổng số vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm vào TP. Hải Phòng cả năm đạt 1,233 tỷ USD, tăng gấp 1,27% so với năm 2011.
 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng, TP Hải Phòng đã thực hiện nhiều giải pháp để hấp dẫn nhà đầu tư. Bên cạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, quản lý hoạt động các dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết nhanh chóng các thủ tục mở chi nhánh, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp có vốn FDI.
 
Riêng trong năm 2012, TP Hải Phòng đã tiến hành làm thủ tục, cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp FDI.
 
TP Hải Phòng cũng thường xuyên rà soát, phân loại dự án, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI trên địa bàn, thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp không có khả năng triển khai dự án tiến hành các thủ tục thanh lý, giải thể để dành cơ hội cho các doanh nghiệp khác vào đầu tư.
 
 
 
 
Công Duy (Theo VGPNews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo