Quốc tế

Hai quan chức cấp cao Samsung "rủ nhau" từ chức

(DNVN)-Hai quan chức cấp cao thuộc Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã đệ đơn xin từ chức do tập đoàn bị cáo buộc dính líu tới vụ bê bối hối lộ liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa đưa tin, hai quan chức cấp cao Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã cùng đệ đơn xin từ chức do tập đoàn bị cáo buộc dính líu tới vụ bê bối hối lộ liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Chủ tịch Chang Choong-gi đệ đơn từ chức.

Hai quan chức cấp cao này là Chủ tịch Chang Choong-gi và Phó chủ tịch Choi Gee-sung.

Hiện Tập đoàn Samsung chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. 

Cả hai quan chức này đều có tên trong danh sách nghi phạm mà các công tố viên đặc biệt nghi ngờ có liên quan tới vụ bê bối hối lộ khiến người đứng đầu tập đoàn, Lee Jae-yong, bị bắt hồi tuần trước. Hiện ông Lee Jae-yong vẫn đang bị giam giữ chờ tòa xét xử. 

Vụ bê bối trên đã khiến Tổng thống Park bị luận tội. Bà Park bị cáo buộc đã thông đồng với người bạn gái lâu năm Choi Soon-sil nhằm gây áp lực với các doanh nghiệp lớn, trong đó có Samsung, "lại quả" cho các công ty do bà Choi điều hành. 

Tổng thống Hàn Quốc đang đợi phán quyết của tòa án hiến pháp về tính hợp lệ của cuộc bỏ phiếu luận tội của quốc hội. Bà đã bị tước quyền hạn tổng thống. Ngày 09/12/2016, Thủ tướng Hwang Kyo-ahn đã trở thành quyền Tổng thống Hàn Quốc. 

 

Đội công tố đang điều tra vụ bê bối cho biết, Samsung đã trả gần 34,5 triệu USD cho các tổ chức do bà Choi điều hành. Tuy nhiên, Tổng thống Park và Samsung bác bỏ cáo buộc này. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo