Quốc tế

Hải quân Mỹ "lặng lẽ" triển khai máy bay chiến đấu F-35B

(DNVN) - Thay vì mời các phương tiện truyền thông tham gia lễ triển khai các máy bay chiến đấu tấn công F-35B Lighting II, Hải quân Mỹ đã quyết định phá vỡ quy luật truyền thống.

Theo USNI News, tàu đổ bộ tấn công USS Essex, USS Anchorage và USS Rushmore cùng Đơn vị Viễn chinh số 13 của thủy quân lục chiến Mỹ rời San Francisco vào hôm thứ Ba (10/7) với một phi đội máy bay chiến đấu F-35B Lighting II “để triển khai ở Tây Thái Bình Dương và Trung Đông”.

Đại úy Charlie Brown, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, “vì lý do an ninh của chiến dịch, chúng tôi không tiết lộ công khai bất kỳ chi tiết bổ sung nào”.

Hải quân Mỹ phá vỡ truyền thống, "lặng lẽ" triển khai máy bay chiến đấu F-35B

Khác với những lần thông cáo báo chí chính thức như thường lệ, hình ảnh hoạt động triển khai những chiếc F-35 lần này lại được chia sẻ rầm rộ bởi những cư dân mạng.

Tờ USNI News đưa tin, việc triển khai được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương mới của Mỹ, John Aquilino.

Theo giới chuyên gia nhận định, động thái bí mật triển khai tàu chiến trang bị máy bay chiến đấu tấn công này đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách thức Mỹ đối phó với các đối thủ như Trung Quốc và Triều Tiên.

Theo Business Insider, quyết định không thông báo cho các phương tiện truyền thông có thể có liên quan đến việc Mỹ không muốn khiến cả Trung Quốc lẫn Triều Tiên “quan ngại”.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo