Quốc tế

Hải quân Nga sắp có tàu ngầm hạt nhân “siêu cá mập”

Hải quân nga sẽ nhận được tàu ngầm hạt nhân K-328 Leopard vốn được mệnh danh là "siêu cá mập" trang bị tên lửa hành trình Kalibr mới nhất trong năm 2018.

Tờ Izvestia dẫn lời ông Evgeniy Gladyshev, đại diện Trung tâm sửa chữa tàu Star cho biết, Hải quân nga sẽ nhận được tàu ngầm hạt nhân K-328 Leopard vốn được mệnh danh là "siêu cá mập" trang bị tên lửa hành trình Kalibr mới nhất trong năm 2018.

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky của Hải quân Nga.

"Tàu ngầm cải tiến đầu tiên của đề án 971M — "Leopard" — sẽ được Hải quân tiếp nhận vào năm 2018. Với những đặc tính kỹ thuật và chiến đấu của nó, con tàu hiện đại hóa sẽ đáp ứng yêu cầu của Hạm đội về tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ thứ 4", ông Gladyshev cho biết.

Theo tờ báo trên, Leopard sẽ được trang bị các tên lửa hành trình tiên tiến nhất Kalibr, hệ thống điện tử hiện đại và trạm thủy lực công suất mạnh.

"Về đặc tính các tàu "Akula "(của đề án 971) gần gũi với tàu ngầm "Yasen" hiện đại nhất của Nga. Vì vậy trong giới thủy thủ, tàu ngầm cải tiến của đề án 971M đã nhận biệt hiệu là "Superakula" (Siêu cá mập)", tờ báo cho biết thêm.

Nên đọc
 
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo