Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hai sinh viên kiếm được hàng triệu USD nhờ bán… ghế

Thực ra giá thành của một chiếc ghế sofa không quá cao. Thế nhưng người tiêu dùng vẫn phải bỏ ra một khoản tiền lớn mới có thể sở hữu một chiếc sofa trong nhà do chi phí vận chuyển đắt đỏ. Nhờ giải được bài toán khó này nên sản phẩm ghế của hai sinh viên đã thu về hàng triệu USD.
Ý tưởng về sản phẩm hình thành vào đầu học kỳ mùa thu năm 2015 trong một cuộc nói chuyện giữa hai sinh viên Đại học Pennsylvania là Stephen Kuhl và Kabeer Chopra. Cả hai đều phàn nàn về việc để sở hữu một chiếc sofa trong nhà tốn quá nhiều chi phí vận chuyển và thời gian lắp đặt.  

Kabeer Chopra (trái) và Stephen Kuhl (phải), hai nhà đồng sáng lập của hãng ghế triệu đô.

Đấy cũng là lúc cả hai nhận ra đây có thể trở thành đề tài cho lớp quản trị kinh doanh của họ. Và hai người bạn đã dành cả kỳ học đầu tiên nghiên cứu lý do vì sao trên đời lại không tồn tại một chiếc ghế sofa vừa có chất lượng cao, vừa tiện lợi và phù hợp giá tiền. Tất cả đều nằm ở chi phí vận chuyển do chiếc ghế quá cồng kềnh và khó chuyển kết hợp cùng nhiều mặt hàng khác.  Chính vì thế Kuhl đã vẽ phác thảo một chiếc ghế kiểu mới sao cho dễ vận chuyển hơn, với chân ghế tháo rời, đệm nén kín và những chiếc bản lề cho phép chiếc ghế có thể gập gọn.  

Hai sinh viên kiếm được hàng triệu USD nhờ bán… ghế - 3

Cả hai đã thuê một nhà thiết kế nội thất và một công ty cơ khí có kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm của Apple cho đến máy bay trực thăng để tạo ra nguyên mẫu đầu tiên.

Sau khi được nhận vốn đầu tư từ các đối tác, công ty Burrow của hai chàng sinh viên chính thức đi vào hoạt động vào tháng Tư năm 2017.

Chiếc ghế sofa gập gọn trong hộp.

Không cần tốn đến 600 USD cho chi phí vận chuyển, những chiếc ghế gập gọn của Burrow được giao hàng miễn phí. Và chưa đầy một năm hoạt động, sản phẩm ghế của Burrow đã đạt doanh thu 3 triệu USD vào cuối năm 2017 và được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo