Văn hóa

Hài Tết 2016: MC Thảo Vân "bật mí" điểm đáng yêu của các "Táo"

(DNVN) - Dù đã hơn 10 năm gắn bó nhưng sức hút của các "Táo" trong chương trình "Gặp nhau cuối năm" không hề suy giảm. Mới đây, MC Thảo Vân đã có những "bật mí" bất ngờ về điểm đáng yêu của đội ngũ "Táo Quân".

Tin tức trên báo Zing news,  MC Thảo Vân có những chia sẻ rất riêng về Công Lý, Quốc Khánh, Xuân Bắc những người chị đã gắn bó trong suốt hơn 10 năm tham gia Táo Quân.

Đối với vai Ngọc Hoàng do nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhiệm, MC Thảo Vân cho biết có ý kiến cho rằng, vai của nghệ sĩ Quốc Khánh chỉ đơn giản đi lại trên sân khấu, thỉnh thoảng nói một câu, thậm chí chỉ… ho một tiếng. Theo tôi, để ho một tiếng cho ra tiếng ho của Ngọc Hoàng là điều rất khó!

Vai diễn Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh dù ít lời thoại nhưng vẫn rất hài hước. Ảnh VTV.

"Vai Ngọc Hoàng là một vai nặng ký của Táo Quân. Ít thoại, nhưng mỗi lần Ngọc Hoàng cất tiếng nói, đều là những câu nói đầy sức mạnh."
Ngoài đời, anh Khánh là một người nghiêm túc, thâm trầm, hài hước. Cũng giống như vai diễn của mình, mỗi khi anh Khánh cất tiếng,"nói câu nào là chết câu ấy". MC Thảo Vân bật mí.

Nhận xét vẻ đáng yêu của "Cô Đẩu" do nghệ sĩ Công Lý đảm nhiệm, MC Thảo Vân tiết lộ: "Vai Cô Đẩu là một sự chừng mực, vừa phải, không bị lố. Đằng sau vẻ nữ tính của cô Đẩu vẫn là vẻ xù xì, thô ráp, mạnh mẽ của người đàn ông."

"Chính sự nam tính trong một vai giả gái đã giúp Công Lý thành công. Khán giả có cảm giác rằng, người đàn ông ấy khao khát trở thành phụ nữ nhưng không được. Còn nếu, giả gái và… giống hệt thì còn nói làm gì nữa!". MC Thảo Vân dí dỏm cho biết.

Nói về nghệ sĩ Xuân Bắc, MC Thảo Vân kể: "cậu ấy là một người hài hước 'từ trong ra ngoài'. Cậu ấy thông minh, nhanh nhạy. Với sự hài hước bẩm sinh, Xuân Bắc luôn giúp mọi người xả stress những lúc mệt mỏi vì tập luyện."

MC Thảo Vân duyên dáng trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Ảnh VTV.

Trong khi đó, cũng theo MC Thảo Vân, thế mạnh của Tự Long trong các chương trình Táo Quân là giọng hát. Giọng hát giúp Tự Long khác biệt với tất cả các nghệ sĩ còn lại. Tự Long hát rất hay, rất đa dạng và có lẽ, cũng chính nhờ giọng hát Tự Long được khán giả nhớ nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn.

 

Theo tiết lộ của nghệ sĩ Công Lý và Xuân Bắc, kịch bản của chương trình Táo quân có con số rất khủng: 120 trang. Vấn đề khó khăn ở đây là kịch bản đó sẽ liên tục được thay đổi - phụ thuộc vào sự sáng tạo, tùy biến của các diễn viên khi tập. Báo VTV thông tin. 

"Kịch bản Táo quân có ít nhất khoảng 120 trang"- nghệ sĩ Xuân Bắc nói với giọng vừa nghiêm túc vừa dí dỏm - "Dù được cập nhật, thay đổi liên tục nhưng cuối cùng kịch bản vẫn là... 120 trang".

Khi chúng tôi tập, có ít nhất 3 thư ký bên cạnh và họ sẽ chỉ làm một nhiệm vụ là sửa chỗ nào, thêm cái gì vào" - Xuân Bắc nói tiếp - "Có những lúc chúng tôi bịa thành một mạch và ai phụ trách vai nào phải bổ sung thêm những nội dung mới đó vào kịch bản vì một người sẽ không thể làm được công việc đó".

Để nhớ được một kịch bản có số lượng khủng và nội dung tùy biến như thế đòi hỏi người diễn viên phải có khả năng ghi nhớ rất tốt. Theo nghệ sĩ Xuân Bắc: "Nhờ ông Trời thương, thông qua bố mẹ, cho anh em nghệ sĩ chúng tôi có được những năng khiếu cần thiết để làm nghệ thuật và một trong số đó là khả năng ghi nhớ".

Tiếp lời nghệ sĩ  Xuân Bắc, nghệ sĩ Công Lý cho rằng trong sự thành công của kịch bản Táo quân, yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến chính là khán giả. Khán giả góp phần rất lớn trong sự sáng tạo của các nghệ sĩ.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo