Pháp luật

Hai tử tù vượt ngục: Công an trả tự do cho tài xế chở Thọ "sứt"

Ngay sau khi Thọ “sứt” bị bắt, tài xế Lê Tuấn A. bị cơ quan công an triệu tập lên Hà Nội để lấy lời khai, làm rõ có liên quan đến vụ việc hay không.

Sáng 19/9, đại diện lãnh đạo hãng taxi Thành Đông cho biết, khoảng 22h ngày hôm qua (18/9), tài xế Lê Tuấn A. ngay sau khi ra khỏi cơ quan CSĐT bộ Công an đã gọi điện báo cáo với hãng là được trả tự do và đã về nhà. Hiện, anh Tuấn A. đang nghỉ ngơi chưa đến hãng làm việc được, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Lái xe Lê Tuấn A. được trả tự do sau 3 ngày làm việc tại cơ quan công an. Ảnh NĐT

Anh Lê Tuấn A. là lái xe taxi của hãng Thành Đông (Hải Dương), là người được tử tù Thọ “sứt” thuê chở từ TP.Hải Dương về Thị xã Chí Linh đón người yêu cũ. Khi đi tới chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương thì bị lực lượng công an vây bắt.

Ngay sau khi Thọ “sứt” bị bắt, lái xe Lê Tuấn A. bị cơ quan công an triệu tập lên Hà Nội để lấy lời khai, làm rõ có liên quan đến vụ việc hay không. Chiếc xe taxi cũng được đưa lên cơ quan CSĐT tại Hà Nội để tạm giữ.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an xác định lái xe Lê Tuấn A. không biết đang chở tội phạm nên được trả về. Theo lời khai của anh Lê Tuấn A., chiều 16/9, nhận được thông báo của hãng, anh đi xe đến khu vực 599 (TP.Hải Dương) đón một người đàn ông. Người này đeo khẩu trang, đầu luôn đội mũ lưỡi trai.

Theo yêu cầu của khách hàng, anh Tuấn A. chở vị khách này từ TP.Hải Dương đi Thị xã Chí Linh. Dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi lặng im như một khúc gỗ, mắt liên tục liếc nhìn gương chiếu hậu.

Mặc dù cũng hồ nghi, nhưng anh Tuấn A. không ngờ người đó là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm Thọ “sứt”. Chỉ đến khi 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, nổ súng, khống chế người đàn ông kia anh mới biết mình đang chở một tên tội phạm nguy hiểm.

 

Trước đó, khoảng 22h ngày 10/9, tại phòng biệt giam của Trại giam T16, hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ biến mất bằng cách phá cùm, khoét tường buồng giam, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn, theo báo Pháp luật Plus. 

Đi gần 60 km trong đêm, hai đối tượng về nhà một người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) lấy chiếc xe máy Honda Dream làm phương tiện bỏ trốn.

Sau khi chạy lên địa bàn thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Thọ "Sứt" và Tình "chia tay", mỗi người một hướng. Thọ "Sứt" về Hải Dương bằng taxi và thuê một phòng trọ, đi gom tiền nợ từ các nơi để tìm cách bỏ trốn qua biên giới khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Riêng Tình đi xe máy về thị trấn Xuân Mai và khu vực tỉnh Hoà Bình.

Ngày 16/9, Thọ liên lạc với bạn gái để rủ vượt biên nhưng trong quá trình di chuyển bằng taxi do anh Lê Tuấn A. lái, cả hai đã bị các trinh sát đã áp sát, bắt giữ. Trong ngày 16/9, một mũi công tác khác do Cục Cảnh sát ma túy (C47) phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Công an Hà Nội cũng đã bắt được Tình.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Pháp luật Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo