Pháp luật

Hai tử tù vượt ngục: Điều tra 3 người giúp sức, bao che

Cản​h sát cho rằng trong bảy ngày trốn khỏi buồng biệt giam, Tình được một số người họ hàng giúp đỡ phương tiện, đưa tiền.

Bộ Công an đang phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), Công an tỉnh Hòa Bình điều tra ba người nghi có hành vi che giấu cho tử tù vượt ngục Nguyễn Văn Tình (28 tuổi). Ba người là họ hàng của Tình, cùng trú xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Chiếc xe taxi hãng Thành Đông được xác định đã chở tử tù Thọ khi bị bắt tại huyện Nam Sách. Ảnh: TL

Rạng sáng 17/9, Tình bị bắt tại tỉnh Hòa Bình sau bảy ngày cùng bạn tù Lê Văn Thọ trốn tháo cùm, khoét tường, đu dây trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an (huyện Quốc Oai, Hà Nội). 

Chiều 17/9, đại tá Phạm Trọng Điềm (Cục phó Cục Cảnh sát ma túy, Bộ Công an) cho biết Tình được xác định có nhiều người giúp đỡ trong quá trình chạy trốn. Nhà chức trách phát hiện y đã mượn xe máy của người thân, liên lạc với mẹ lấy  20 triệu đồng gửi trước đó. Khi bị bắt, Tình còn hơn 11 triệu đồng.

Trong khi đó, Trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, Đại tá Cù Ngọc Nam - Trưởng Phòng PC45 (Công an Hải Dương) thông tin, hiện tại Cơ quan CSĐT của tỉnh đã triệu tập và chuyển hồ sơ của nhiều người liên quan đến hành vi bao che, giúp sức không tố giác tội phạm đối với tử tù Thọ. Sau khi, làm công tác điều tra ban đầu, mọi tình tiết liên quan đến tội danh đơn vị chuyển cho Công an TP. Hà Nội làm rõ.

Thượng tá Trương Thọ Toàn - Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho hay, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ, danh sách đối tượng liên quan đến việc bỏ trốn của Thọ và Tình. Hiện các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội đang điều tra, củng cố hồ sơ, đủ căn cứ sẽ khởi tố hành vi vi phạm.

 Cùng với việc củng cố hồ sơ những người liên quan giúp 2 tử tù trên đường tẩu thoát, Tổng cục Cảnh sát đã tạm đình chỉ công tác 13 người liên quan từ Giám thị đến Phó Giám thị phụ trách quản giáo, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo, chiến sĩ canh gác. Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án hình sự, xử lý các cán bộ liên quan vụ tử tù trốn trại.

 

Trước đó, chiều 16/9, tử tù Lê Văn Thọ bị các trinh sát thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ khi y đang đi cùng bạn gái trên xe taxi thuộc địa phận huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương).

Đến hơn 1h sáng 17/9, tử tù Nguyễn Văn Tình cũng sa lưới khi y đang trốn ở trong một khu rừng tại tỉnh Hoà Bình và chuẩn bị tìm đường để vào Hang Kia, Pà Cò, sau đó vào Loóng Luông, huyện Vân Hồ của tỉnh Sơn La.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Gia đình & Xã hội)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo