Pháp luật

Hai tử tù vượt ngục: Thọ "sứt" rủ Nguyễn Văn Tình bỏ trốn?

Tình khai Thọ là người rủ bỏ trốn. Khi thoát được ra ngoài buồng biệt giam, Tình định quay lại tự thú nhưng bị Thọ thuyết phục. Leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Ngày 17/9, Bộ Công an đã đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác hơn 10 người gồm giám thị, phó giám thị và cán bộ của trại tạm giam T16. Đó là những cán bộ có trách nhiệm liên quan vụ để cho hai tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỏ trốn, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ.Ảnh CAND

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, cho biết giám thị trại tạm giam T16 bị tạm đình chỉ công tác là thượng tá Đinh Trọng Hải.  Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Hải và cán bộ khác là để yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã bổ nhiệm một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 bộ Công an) làm giám thị mới của trại Tạm giam T16 thay cho ông Hải.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn" theo quy định tại Điều 301 Bộ Luật Hình sự năm 1999, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Tình và Thọ đã lợi dụng sơ hở, phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đêm ngày 10, rạng sáng ngày 11/9.

Khoảng 1h ngày 17/9 các trinh sát bắt giữ Nguyễn Văn Tình khi kẻ này quay về lán tìm đồ ăn. Tử tù trốn trại bị khống chế, đưa về trại tạm giam T16 ngay trong đêm, theo báo Vnexpress. 

 

Một trinh sát kể các mũi công tác được giao bám địa bàn trong rừng đã liên tục nhiều ngày đêm theo dõi và mật phục. “Những ngày qua mưa lớn, sương mù dày đặc, về đêm lại rất rét nhưng anh em vẫn quyết tâm bám địa bàn dù không cả thay đồ”, một trinh sát kể.

Tình khai Thọ là người rủ bỏ trốn. Khi thoát được ra ngoài buồng biệt giam, Tình định quay lại tự thú nhưng bị Thọ thuyết phục. Leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Tại cơ quan điều tra, Thọ khai bỏ trốn vì không muốn bị thi hành án tử hình. Hắn lo sợ bị bắt nên không dám dừng lại đâu quá 15-20 phút, đêm không dám ngủ, ngày ăn vội vàng trên xe.

Quá trình chạy trốn thỉnh thoảng Thọ thi thoảng vào mạng xã hội để xem thông tin về việc trốn trại của mình, xem cảnh sát đã bắt được Tình chưa.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo