Quốc tế

Hàn Quốc bác khả năng Triều Tiên hoàn thiện sức mạnh hạt nhân

(DNVN) - Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa hôm 6/12 đã tuyên bố lập trường của chính phủ Hàn Quốc liên quan tới vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Trong cuộc phỏng vấn với đài CNN của Mỹ hôm 6/12, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa nhấn mạnh không chỉ Hàn Quốc, Mỹ và cộng đồng quốc tế đều giữ lập trường tuyệt đối không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa

Theo bà Kang, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 vào hôm 29/11 nhưng không có chứng cứ cụ thể nào chứng minh nước này đã hoàn thành chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Phát biểu trên của Ngoại trưởng Hàn Quốc mang hàm ý bác bỏ việc Triều Tiên đã hoàn thiện được vũ khí hạt nhân về mặt kỹ thuật trên thực tế. 

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc đánh giá Bình Nhưỡng đã phát triển được công nghệ tên lửa nhanh hơn so với dự đoán, nhưng nước này vẫn chưa đạt tới được giai đoạn cuối cùng. Đồng thời, bà Kang Kyung-hwa cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết, gây sức ép và thực thi cấm vận với Bình Nhưỡng để khiến nước này phải thay đổi.

Triều Tiên rạng sáng 29/11 đã phóng tên lửa Hwasong-15 sau hơn 2 tháng "im hơi lặng tiếng". Tên lửa đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 53 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo