Quốc tế

Hàn Quốc bắt giữ trợ lý Tổng thống Park Geun-hye

(DNVN) - Công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye.

Ngày 24/2, công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye với những cáo buộc về vai trò của ông này trong vụ bê bối liên quan đến bà Park.

Ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye

Ông Lee đã tới trình diện tại Văn phòng nhóm điều tra đặc biệt ở Seoul sáng 24/2 chỉ một ngày sau khi người phát ngôn của văn phòng trên tuyên bố họ đang xác định xem ông này hiện đang ở đâu sau khi đã nhiều lần không chịu tuân theo lệnh triệu tập.

Lee Young-seon là một nghi phạm với cáo buộc rằng đã giúp đỡ nhiều chuyên gia trị liệu không xác nhận được thân phận vào Phủ Tổng thống mà không lưu giữ tài liệu hồ sơ ghi chép về những lần điều trị cho bà Park.

Dự kiến, nhóm điều tra trên sẽ kết thúc công việc vào ngày 28/2 tới và đã đề nghị Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn gia hạn điều tra thêm 1 tháng.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun và đại diện các chính đảng đã không thể đạt được nhất trí trong việc kêu gọi ông Chung thực hiện quyền của mình để Quốc hội bỏ phiếu về đề nghị kéo dài thời hạn điều tra đối với vụ bê bối do đảng Hàn Quốc Tự do cầm quyền phản đối mạnh mẽ.

Nên đọc
Thu Phương (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo