Quốc tế

Hàn Quốc bất ngờ nổ súng ở biên giới liên Triều

Quân đội Hàn Quốc đã cho bắn hàng loạt phát súng về phía một vật thể chưa xác định bay qua biên giới nước này từ phía Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, vật thể lạ bay từ phía Triều Tiên qua Hàn Quốc vào chiều 23/5. "Quân đội phát hiện vật thể bay qua Đường phân giới quân sự (MDL) về phía khu vực Chorwon, phía đông tỉnh Gangwon vào khoảng 16h", Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, theo báo Thanh Niên.

Hàn Quốc bất ngờ nổ súng ở biên giới liên Triều. Ảnh minh họa.

Quân đội nước này sau đó đã bắn khoảng 90 phát súng máy về phía vật thể lạ trên, đồng thời mở loa phát thanh cảnh báo. Hiện tại, Seoul đang xác định vật thể này là gì và ra lệnh tăng cường các hệ thống phòng không trong khu vực, theo JCS.

Bộ tổng tham mưu Quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường hoạt động giám sát trên không và triển khai các chương trình phát thanh cảnh cáo nhằm trả đũa Bình Nhưỡng, theo báo ĐSPL.

Đường ranh giới ở vĩ tuyến 38 trên bán đảo Triều Tiên là một trong những khu vực vũ trang hạng nặng trên thế giới và thường xảy ra các vụ đối đầu giữa hai miền.

Hồi năm 2014, hai bên đã dùng súng máy và súng trường tấn công qua lại sau khi các nhà hoạt động Hàn Quốc dùng bóng bay thả truyền đơn chống chính quyền Triều Tiên qua Khu phi quân sự.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, ĐSPL)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo